fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯติดตามโควิดรายวันย้ำควบคุมคู่เดินหน้าศก.

Featured Image
นายกฯ ติดตามโควิด-19 รายวัน เตือนกลุ่มคนวัยทำงาน เฝ้าระวังตัวเองสูงสุด เพราะอาจติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่แสดงอาการ ย้ำรัฐบาลเน้นควบคุมคู่กับการเดินหน้าเศรษฐกิจ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในไทยรายวัน โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และยังคงมีทิศทางที่เพิ่มขึ้น จากผลการตรวจ ATK ของประชาชน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลและ ศบค. ยังคงรณรงค์ให้ประชาชนและผู้ประกอบการ สถานศึกษา ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดทั้ง 6 มาตรการหลัก (DMHC-RC) 6 มาตรการเสริม (SSE-CQ) 7 มาตรการเข้มงวด และการจัดทำแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด – 19 ได้ ที่สำคัญนายกรัฐมนตรียัง ฝากถึงกลุ่มคนวัยทำงานขอให้ลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้สูงอายุ ผู้มีความเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรง เพราะคนในกลุ่มวัยทำงานอาจติดเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการ และยังสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ปกติ แต่เมื่อสัมผัสใกล้ชิดกับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้มีโรคประจำตัว อาจทำให้คนกลุ่มนี้มีอาการป่วยหนักและเสียชีวิตได้

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชน ผู้ประกอบการ ภาคเอกชนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลเน้นการควบคุมการแพร่ระบาดควบคู่กับการเดินหน้าเศรษฐกิจ โดยเตรียมพร้อมมระบบสาธารณสุข วัคซีน ยา เวชภัณฑ์ รองรับสถานการณ์ ในทุกระดับการระบาด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดโรค ปลอดภัยด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube