fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกปชป.ฟาด “ธีรัจชัย” มีเจตนาแอบแฝงดิสเครดิต

Featured Image
รองโฆษก ปชป. ฟาด “ธีรัจชัย” พาดพิง “คุณหญิงกัลยา” โดยยังไม่ได้มีการตรวจสอบ ทำสังคมเข้าใจผิด มีเจตนาแอบแฝง ดิสเครดิต ชี้ ส.ส.ควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกประจำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กล่าวถึงกรณี นายธีรัชชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ออกมาให้สัมภาษณ์ตรวจสอบ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค และมีเนื้อหาบางส่วนพาดพิง คุณหญิงกัลยา ว่าในระหว่างปี 2558-2564 ที่นายสุชัชวีร์ ดำรงตำแหน่งอธิการบดี สจล. มีการรับงานจากหน่วยงานภาครัฐหลายโครงการ และหนึ่งในนั้น เป็นการรับงานโครงการจากกระทรวงศึกษาธิการ ของคุณหญิงกัลยา มูลค่า 50 ล้านบาท ในช่วงปี 2563 นั้น ข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนและไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้คุณหญิงกัลยา เกิดความเสียหายเพราะอาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดได้

คุณหญิงกัลยา ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและพร้อมรับการตรวจสอบจากทุกภาคส่วน และตลอดชีวิตการทำงานได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม นอกจากจะมีภาพลักษณ์เป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์เป็นแบบอย่างแล้ว คุณหญิงกัลยา ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังได้ใช้งบประมาณส่วนตัวในการสนับสนุนกิจการงานด้านการศึกษาอีกด้วย และโดยส่วนตัวคุณหญิงกัลยา มีความเชื่อมั่นในตัว นายสุชัชวีร์ ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงมีความตั้งใจดีในการทำงานเพื่อส่วนรวมด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จึงอยากตั้งคำถามถึงนายธีรัชชัย ว่าเหตุใดจึงได้กล่าวอ้างโดยที่ไม่มีข้อมูล ข้อเท็จจริง ในขณะที่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบ และการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเช่นนี้ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นการกล่าวพาดพิงลอย ๆ ชี้นำทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด และดิสเครดิตรัฐมนตรีของพรรค ส่วนตัวคิดว่าผู้ที่เป็น ส.ส. ควรต้องมีความรับผิดชอบและมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ในการสื่อสารกับสาธารณะ และอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสินว่านายธีรัชชัย มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าขณะนี้นายสุชัชวีร์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรค ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากการลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงอาจมีขบวนการบางอย่างที่ต้องการดิสเครดิตทำให้เสียชื่อเสียง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube