fbpx
Home
|
ข่าว

“วัฒนา” แถลงปิดคดีบ้านเอื้ออาทรชั้นอุทธรณ์

Featured Image
“วัฒนา”แถลงปิดคดีบ้านเอื้ออาทรชั้นอุทธรณ์ เชื่อว่าดุลยพินิจของศาลจะเปลี่ยนไป ย้ำบ้านเอื้ออาทรอนุมัติโครงการ ก่อนที่จะรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี

 

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคไทยสร้างไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กล่าวภายหลังการแถลงปิดคดีในชั้นอุทธรณ์ ถูกกล่าวหาทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทรว่า ในคดีนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับความเมตตาจากศาลให้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แถลงปิดคดีชี้ให้ศาลเห็นว่า ในเอกสารกว่า สองหมื่น แผ่น มี 1แผ่นที่เป็นข้อพิรุธ

 

โดยเป็นการอ้างว่ามีการนำเช็คมาให้ตน แต่ใน ความเป็นจริงด้านหลังเช็คระบุว่าเป็นการจ่ายค่าตอบแทนค่านายหน้าที่ดิน และยังมีการกล่าวหา ที่ไม่เป็นจริงระบุว่า ตนเองไปเรียกเงิน ระหว่างประชุมร่วมกับ ผู้ประกอบการ ซึ่งยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ดังนั้นวันนี้ก็รู้สึกสบายใจที่สามารถนำหลักฐานทั้งหมดที่ศาลอาจจะยังไม่เคยเห็นมาแสดงให้ศาลเห็น จึงเชื่อว่าดุลยพินิจของศาลจะเปลี่ยนไป

 

พร้อมย้ำว่าโครงการบ้านเอื้ออาทรเป็นการอนุมัติ โครงการก่อนที่ตนเองจะรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี พม. แต่มีการนำมาเล่นการเมืองกัน ดังนั้นการมาชี้แจงครั้งนี้เพื่อให้ศาลเห็นชัดเจนว่า ไม่มีความเสียหายใดไม่มีความเสียหายใดๆเกิดขึ้นในช่วงที่ตนเองเป็นรัฐมนตรี และไม่มีใครทำให้เกิดความเสียหาย พร้อมยืนยันว่าในวันที่ 4 มีนาคม ซึ่งศาลนัดฟังคำวินิจฉัยก็จะมาฟังด้วยตนเองเป็นคนแรก ตนสบายใจขึ้น เราทำหน้าที่ได้ดีที่สุด เราทำให้ศาลได้เห็นแล้วว่ากระบวนการไต่สวนไม่มีความถูกต้อง ไต่สวนก่อนมีอำนาจ พยานหลักฐานเกิดจากการจูงใจ ซึ่งกฎหมายห้ามรับฟัง ทั้งหมดไม่มีอะไรถูกต้อง จึงนำมาให้ศาลเห็น

 

ทั้งนี้ศาลได้กำชับนายวัฒนา ห้ามเผยแพร่หลักฐานและคำแถลงปิดคดีผ่านสื่อทุกประเภท พร้อมนัดฟังคำวินิจฉัยเวลา 14.00น.วันที่ 4 มีนาคม ตามนัดเดิม

 

อย่างไรก็ตามการเดินทางมาแถลงปิดคดี ครั้งนี้มีนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคไทยสร้างไทย น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาให้กำลังใจ นายวัฒนาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube