fbpx
Home
|
ข่าว

“รสนา” หนุนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เดือนพฤษภาคมนี้

Featured Image
“รสนา” มองไทม์ไลน์เลือกตั้งผู้ว่า กทม.เดือนพฤษภาคมนี้ เหมาะสมแล้ว ยันพร้อมทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

 

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. มองว่า การกำหนดไทม์ไลน์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ช่วงเดือนพฤษภาคมถือว่าเหมาะสม เพราะที่ผ่านมาเป็นโรคเลื่อนมานาน จึงหวังว่ารัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งส่วนตัวมีความพร้อม เพราะเป็นคนทำงานการเมืองของประชาชนเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้หาเสียงโดยตรงแต่ทำ ในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก อย่างเช่นในขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบบ่อขยะของ กทม. ที่อ่อนนุช ซึ่งหากได้รับโอกาสจะจัดการเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะเรื่องนโยบายของ กทม. ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน สิ่งเหล่านี้ต้องไม่มีเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพชีวิต และที่ผ่านมางบประมาณส่วนใหญ่จะไปลงกับโครงสร้างขนาดใหญ่สวนทางกับมิติสังคมเช่น งบการศึกษา

ขณะเดียวกัน นางสาวรสนา กล่าวว่า หลักคิดของผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่จะต้องเป็นหัวหน้าแม่บ้านทำเพื่อชาวบ้านคือประชาชนชาว กทม. ให้ทุกคนมีส่วนร่วม และแนวนโยบายจะไม่ใช่เป็นนโยบายเสื้อโหลหรือเป็นการกำหนดนโยบายเหมือนๆ กัน แต่จะคำนึงถึงอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต9 หลักสี่- จตุจักร ไม่ใช่สนามวัดพลังคะแนนความนิยมถึงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะคนกทม. มักไม่เลือกผู้ว่าฯ ที่มาจากพรรคเดียวกันกับพรรครัฐบาล ดังนั้นผลการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่คงไม่ได้บ่งชี้ถึงความนิยมของชาวกทม. ทั้งนี้ ยอมรับว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองยุบสภา และมีการเลือกตั้งใหญ่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ แต่หากมีการยุบสภาก่อนที่กฎหมายลูกจะแล้วเสร็จ อาจเกิดความวุ่นวายขึ้นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube