fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” กำชับ ส.ส. ให้ความสำคัญองค์ประชุม

Featured Image
“ชวน” กำชับ ส.ส. ให้ความสำคัญองค์ประชุม ดัน ผลงาน กมธ.ให้ผ่านสภา

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวในที่ประชุมสภาฯ ช่วงท้าย หลังจากที่พิจารณาครบเรื่องตามวาระเพื่อทราบแล้วว่า ในการประชุมสภาฯ วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) จะเป็นวาระพิจารณารายงานที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งมีทั้งหมด 18 เรื่อง เบื้องต้นคาดว่า จะประชุมอีกสักครั้งจะแล้วเสร็จ

 

โดยรายงานของ กมธ. ที่ทำมาเป็นปี เป็นผลงานของทุกคน เมื่อทำเสร็จแล้วต้องให้สภาฯให้ความเห็นชอบ ดังนั้น องค์ประชุมจึงสำคัญ เมื่อกมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว จะมาค้างเติ่งในวาระประชุม ผมให้คำแนะนำว่า ใครอยู่กมธ.อะไร มีกี่คน ใครเป็นประธาน ต้องเตรียมตัวนำเสนอ และการนำเสนอนั้นเพื่อให้สภาฯ เห็นชอบและผ่านไปให้ได้ หาก 18 เรื่องไม่ได้รับพิจารณาจะค้างไปเรื่อยๆ และรายงานของกมธ.ที่ ทำเสร็จแล้วจะทยอยมาเพิ่ม ดังนั้นผมจะรอดูว่าจะผ่านไปได้กี่เรื่องในวันพรุ่งนี้”

 

สำหรับรายงานของกมธ. ที่น่าสนใจ อาทิ รายงานผลการพิจารณาศึกษาการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ที่รอการลงมติ หลังจากที่กมธ.ได้นำเสนอและมีส.ส. อภิปราย โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นติติง และไม่เห็นชอบเนื้อจากมีเนื้อหาที่พิจารณาด้านเดียว คือ สนับสนุนโครงการให้เดินหน้า โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านจากผู้เห็นต่าง, รายงาน ศึกษา ปัญหาการบังคับใช้และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมร่างกฎหมายการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562, รายงาน เรื่องแนวทางการเสนอกฎหมายบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ, รางานการศึกษา เรื่องความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เป็นต้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube