fbpx
Home
|
ข่าว

“ไผ่ ลิกค์” ยืนยัน เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

Featured Image
“ไผ่ ลิกค์” ยืนยัน เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่กังวลขั้นตอนการขับออกจากพรรคชัดกฎหมายหรือไม่ ขอให้ฟังชี้แจงจาก “ธรรมนัส” จะสนับสนุน “ประยุทธ์” หรือไม่ …

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ภายหลังจากถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้มี ส.ส. จำนวน 18 คน ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะส่งเรื่องไปยังสภาผู้แทนราษฎรเมื่อใด

 

ส่วนเรื่องร้องเรียนกระบวนการขับออกจากพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะไม่ถูกต้องนั้น ส่วนตัวไม่กังวล เพราะคิดว่าน่าจะถูกต้องและจบแล้ว ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่จะมาสังกัดพรรคเดียวกันหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ซึ่งนายสมศักดิ์เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยืนยันว่า ขั้นตอนการขับออกจากพรรคนั้นจบไปแล้ว ซึ่งคิดว่าจะได้มาอยู่ด้วยกัน รวมถึงนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส. ขอนแก่น อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกัน

 

สำหรับแนวทางพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำงานให้กับประชาชนนั้นจะเป็นอย่างไร นายไผ่ ลิกค์ ย้ำว่า จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และที่ผ่านมาได้ทำถูกต้องมาตลอด แต่ต้องดูถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนการโหวตลงมติในสภา รวมถึงการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยังไม่ขอตั้งธงว่าจะต้องโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้อภิปรายต้องบอกว่าไม่ดีตรงไหน เช่นเดียวกับกฎหมายงบประมาณ ที่ต้องดูตามหน้างาน เพราะเรื่องงบประมาณจะเอามาเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ เนื่องจากต้องทำงบประมาณไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน

 

ส่วนกรณีที่เสียงทั้ง 21 ส.ส. จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รัฐบาลล้มได้นั้น มองว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับประชาชน และต้องพิจารณาถึงผลประโยชน์ว่าจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเช่นนี้มาตลอด แต่เมื่อออกมาอยู่พรรคใหม่ก็ค่อนข้างสบายใจ มีความเคลื่อนไหวได้ชัดเจนขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม พรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน รวมถึงจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังการชี้แจงของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะได้จบทีเดียว หากให้ตนเองพูดอาจจะเกิดความผิดพลาดได้ ซึ่งคาดว่าในเร็วๆนี้จะมีการชี้แจง พร้อมยอมรับว่า มีหลายพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านมาชวนให้ไปสังกัด แต่ส่วนตัวยังยืนยันที่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube