fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนหลักสี่

Featured Image
ก้าวไกลลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนหลักสี่ที่ลงคะแนนเสียงให้”กรุณพล” ยืนยันจะทำงานหนัก รับฟังปัญหาประชาชนนอกสภา

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก้าวไกล , นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล , นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรค พร้อมผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ และทีมงาน ได้ขึ้นรถแห่ ลงเดินเท้า ขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ประชาชนร่วมพูดคุย ขอถ่ายรูป และให้กำลังใจ ที่ตลาดชุมชนท่าทราย เขตหลักสี่ กทม.

โดยนายพิธา กล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถึงแม้ตัวแทนจากพรรคก้าวไกลจะไม่ได้รับชัยชนะ แต่ยืนยันจะทำงานหนัก ลงพื้นที่รับฟังปัญหาทั้งในและนอกสภาต่อไป อีกทั้งที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดี บางส่วนก็ถามหาชื่อว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร แล้ว ซึ่งประชาชนหลายคนรู้ดีว่าทุกการเลือกตั้งนั้น คือโอกาสให้การสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนการที่ประชาชนนั้นออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อย เป็นเรื่องที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องหาทางแก้ไข แต่เน้นย้ำต้องโปร่งใส ยุติธรรม อีกทั้งประชาชนต้องได้รับความสะดวกสบายในการออกมาใช้สิทธินี่คือสิ่งสำคัญ

ส่วนกระแสตอบรับในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะส่งผลถึงเลือกตั้งใหญ่ด้วยหรือไม่ ตนคิดว่าควรแยกประเด็นกัน ถ้าเป็นการเลือกตั้งซ่อมมันเป็นบริบทของแต่ละพื้นที่เท่านั้น จะสรุปภาพรวมต่อประเทศคงไม่ได้ เหมือนจะเป็นการดูถูกประชาชนมากเกินไป เพราะทุกคนมีความคิดที่แตกต่างกัน พร้อมยกตัวอย่างพื้นที่หลักสี่ว่าเป็นพื้นที่คลาสสิกของ กทม. ในเรื่องของปัญหาโครงสร้างต่างๆ ซึ่งพรรคก้าวไกล จะนำเอาปัญหาจากการลงพื้นครั้งนี้มาทำนโยบายเพื่อแก้ไข และต่อยอดไปใช้ในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ด้วย

ด้านนายกรุณพล กล่าวย้ำถึงอนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ว่า จะทำงานควบคู่กับอาชีพนักแสดงต่อไป พร้อมบอกจะลงพื้นที่รับฟังปัญหาเหมือนเดิม และยืนยันการเลือกตั้งครั้งหน้ายังคงลงสมัครในเขตหลักสี่-จตุจักรนี้ ส่วนการตอบรับถือว่าดี ประชาชนหลายคนเข้ามาให้กำลังใจ รวมถึงเข้าใจว่ามีเวลาลงพื้นที่น้อย และลงครั้งแรกได้ขนาดนี้ซึ่งตนถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

 

 

 

 

“พิธา”ไม่เชื่อก้าวไกลเสียเปรียบหลังเปิดตัวผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.ช้า ชี้ขึ้นอยู่กับจังหวะมากกว่า

 

นอกจากนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก้าวไกล ได้กล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก้าวไกล ว่ายังไม่เชื่อว่าพรรคก้าวไกล จะเสียเปรียบจากการเปิดตัวรายชื่อผู้ว่า กทม. ช้า โดยมองว่าขึ้นอยู่กับจังหวะมากกว่า “คนที่ไปเร็วกว่าแล้วล้มเร็วกว่าก็มี คนที่ไปช้ากว่าแล้วตามไม่ทันก็มี หรือคนออกช้ากว่าแต่ความนิยมพุ่งแรงก็มี” แต่ตนมั่นใจว่านายวิโรจน์จะตอบโจทย์คนกรุงได้ พร้อมระบุ “ถ้ายิ่งรู้จัก ทุกคนจะยิ่งรักนายวิโรจน์” ซึ่งตนอยากขอให้ประชาชนเปิดใจ ลองรู้จักนายวิโรจน์ดู อย่าพึ่งรีบตัดสินใจ เพราะยังมีเวลาอีกนาน

ส่วนหากมีพรรคการเมืองประกาศสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. อิสระ มองจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ นั้นตนมองเป็นเรื่องปกติ เพราะประชาธิปไตยคือทางเลือก สำหรับพรรคก้าวไกล เสนอทางเลือกการทำงานแบบไร้รอยต่อ มีพรรคการเมืองต้องมีแคนดิเดตนายกฯ,แคนดิเดต ส.ส. และผู้ว่าฯทำงานเป็นทีมถึงจะแก้ปัญหาได้ ส่วนหากใครจะลงสมัครในนามใด ตนไม่ขอก้าวก่ายถือเป็นสิทธิ

สำหรับนางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่มีกระแสในการลงชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม.ด้วยนั้น เป็นใครก็ไม่หวั่น ตนมั่นใจในชื่อวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และสาเหตุที่เลือกนายวิโรจน์ เพราะเชื่อว่าเราจะชนะ พร้อมขยายความเพิ่มเติมว่าตนเอาสถานการณ์ของ กทม. มาตั้ง แล้วถึงกำหนดยุทธศาสตร์ ตามด้วยนโยบายก่อนเลือกว่าใครเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ซึ่งย้ำว่านายวิโรจน์ เหมาะสม

ส่วนกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรล่มบ่อยครั้งนั้น ตนมองว่าเงินเดือนทุกคนก็คือภาษีของประชาชน เราก็พยามอยากให้การประชุมเดินหน้า ไม่อยากเห็นสภาล่มบ่อย เรื่องของศรัทธาที่มีต่อองค์กรทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นศาล ,รัฐบาล ,สภา ต้องยึดให้มั่น ในภาวะที่มีความแปรปรวน มีวิกฤติมากมาย เพราะหากไม่มีความเชื่อมั่นในองค์กรเหล่านี้ ประเทศจะดำเนินต่อไม่ได้ แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล เราจะพยายามทำให้เกิดการประชุมมากที่สุด เพราะต้องการผลักดันกฎหมายที่เราเคยสัญญากับประชาชนไว้ ไม่งั้นตนจะไม่มีหน้าไปหาเสียงกับประชาชนต่อได้ในอนาคต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube