fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” เรียกร้องนายกฯมาแจงสภาอภิปรายทั่วไปม.152

Featured Image
“จิรายุ”เรียกร้องนายกฯ มาชี้แจงสภาอภิปรายทั่วไป ม.152 ขออย่าตีมึน พร้อมวอน ส.ส.รัฐบาลอย่าโดดประชุม คุมเสียงไม่ได้ควรลาออก

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะรัฐมนตรี มาร่วมชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะนำไปแก้ไขปัญหา ในวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมยืนยัน พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีประเด็นที่จะอภิปรายหลายเรื่อง เพราะไม่ใช่การเปิดอภิปรายครั้งแรก จึงขอรัฐบาล อย่าทำตัวมึนงงว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องใด ทั้งนี้ ส่วนตัว ขออภิปรายใน 4 กระทรวง คือ กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน ขอให้จับตาการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่ขาดประชุมบ่อยครั้ง จนทำให้เกิดสภาล่มไปแล้วถึง 15 ครั้ง โดยเรียกร้องให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้หารือและกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้อยู่ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขออย่าโทษฝ่ายค้านเรื่ององค์ประชุม เพราะรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำจนแทบไปต่อไม่ได้ ทั้งนี้ หากไม่สามารถคุมเสียงในสภาได้ ก็ให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภาไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube