fbpx
Home
|
ข่าว

มติ 3 ฝ่ายเคาะ17-18 ก.พ.ซักฟอกม.152 รวม 30 ชม.

Featured Image
มติ 3 ฝ่ายเคาะ17-18 ก.พ.ซักฟอก ม.152 รวม 30 ชม.แบ่งฝ่ายค้าน 22 ชม.รบ. 8 ชม.

 

การประชุม 3 ฝ่าย ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธาน โดยมีตัวแทนรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วม ร่วมกับประธานและตัวแทนวิป ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล อาทิ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล นายสุทิน คลังแสงประธานวิปฝ่ายค้าน เข้าร่วม และมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อกำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ

โดยนายสุทิน ประธานวิปฝ่ายค้านเปิดเผยว่า ทั้ง 3 ฝ่าย ตกลงกัน ที่ 30 ชั่วโมง กำหนดการอภิปราย 2 วัน คือ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เริ่ม 09:30 น. ถึง 24:30 น. และ วันที่ 18 กุมภาพันธ์เริ่ม 09.00-24.00 น. โดยฝ่ายค้านได้เวลา 22 ชั่วโมง ครม. ได้ 8 ชั่วโมง พร้อมยืนยันจะใช้เวลาของสภาให้เป็นที่พึ่งของประชาชนเกิดประโยชน์สูงสุด เป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยฝ่ายใดประท้วงจะต้องหักเวลาของฝ่ายนั้น

ด้านนายนิโรธ ประธานวิปรัฐบาล เห็นว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นประโยชน์ที่จะได้อภิปรายชี้จุดข้อบกพร่องของรัฐบาล จึงให้เวลาฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ 22 ชั่วโมง ทางฝ่าย รัฐบาลก็มั่นใจว่า จะสามารถตอบได้ จะใช้เวลาแค่ 8 ชั่วโมงในการตอบชี้แจง ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการอภิปรายการดำเนินมาตรา 152 โดยขอให้ใช้เวลาการอภิปรายสร้างสรรค์ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าครั้งนี้คงไม่มีการประท้วง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube