fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเข้าทำเนียบวันแรกหลังกักตัวครบ

Featured Image
นายกฯเข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก หลังกักตัวครบกำหนด สมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้าพบ รับเหนื่อยแต่ต้องทำ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังคงอยู่ป่ารอยต่อ หลังพปชร.พ่ายศึกหลักสี่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.32 น. ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานครั้งแรกหลังจากกักตัวตามมาตรการ Test & Go จากเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ และเดินทางกลับคืนภายในวันที่ 25 ม.ค.65

โดยภารกิจแรกในวันนี้คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกป๊อปปี้ เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ประจำปี 2565 โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและผู้นำรัฐบาล ซึ่งก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ต้องขอขอบคุณครอบครัวทหารผ่านศึกโดยรัฐบาลจะดูแลให้มีชีวิต ของทหารผ่านศึกและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีอาชีพมีรายได้ ทั้งผู้ที่บาดเจ็บและพิการ ทำให้รัฐบาล สามารถทำงานต่อไปได้ โดยไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องนี้พร้อมกับคำอวยพรให้เราทหารผ่านศึกนั้นมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรี มีสีหน้าและอาการที่ไม่ค่อยสดชื่น ไอและจามเป็นระยะ โดยให้เหตุผลว่าแพ้อากาศ ซึ่งหนึ่งในสมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านศึก สอบถามนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมีอาการเหนื่อยๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า เหนื่อยแต่ก็ต้องทำ วันนี้เพิ่งออกจากตัววันแรก ก็กลับมาทำงานเลย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบ ตั้งแต่หลังเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ – จตุจักรบางส่วน ที่พรรคพลังประชารัฐพ่ายศึกแบบคะแนนขาดลอย แม้ว่าก่อนหน้านี้สำนักโฆษกจะลงหมายมีภารกิจประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 1/2565ที่บัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แต่ใช้วิธีการประชุมผ่านระบบ Video Conference ณมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แทน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube