fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯดีใจไทยเป็นปลายทางยอดนิยมช่วงตรุษจีน

Featured Image
นายกฯดีใจไทยเป็นหนึ่งในปลายทางยอดนิยมช่วงตรุษจีน ย้ำทุกหน่วยงานดูแลอย่างเข้มงวด สร้างความเชื่อมั่น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข่าวดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 จากข้อมูลของอโกด้า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำด้านการท่องเที่ยว ระบุ กรุงเทพมหานครของไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในทวีปเอเชีย ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจพร้อมเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวและยินดีที่ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ทำงานอย่างแข็งขันรวมถึงประชาชนชาวไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมสร้างภาพลักษณ์และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

จากข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์มอโกด้า ซึ่งมีวันเข้าพักตรงกับวันตรุษจีนของแต่ละปีนั้น ข้อมูลของทั้งทวีปเอเชียแสดงให้เห็นว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 เมืองใหญ่และเมืองหลวงที่เป็นตัวเลือกจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ (จีน), โตเกียว (ญี่ปุ่น), กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย),มะนิลา (ฟิลิปปินส์) และกรุงเทพฯ (ไทย) ขณะที่ในประเทศ/เขตปกครองตนเองอื่น ๆ เมืองรีสอร์ท อาทิ บาหลี (อินโดนีเซีย), เกาะเชจู (เกาหลี), ไถจง (ไต้หวัน)และเกาะฟูโกว๊ก (เวียดนาม) เป็นต้น

 

นอกจากนี้ อโกด้ายังเปิดเผย 8 จุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงเทศกาลตรุษจีน 2565 โดยสำหรับประเทศไทย อันดับที่

1 กรุงเทพฯ อันดับที่

2 เชียงใหม่อันดับที่

3 เขาใหญ่ อันดับที่

4 ภูเก็ต ซึ่งอันดับ 1-4 ยังคงอันดับเดิมจากปี 2564

อันดับที่ 5 หัวหิน/ชะอำ

อันดับที่ 6 กระบี่ เพิ่มขึ้นมา 1 อันดับจากปีที่แล้ว

ขณะที่อันดับที่ 7 พัทยา

และอันดับที่ 8 เชียงราย ตกลงไป 1 อันดับจากปีที่แล้ว

 

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการผลักดันศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย และได้ปรับนโยบายให้สอดรับกับสถานการณ์โลกอยู่เสมอ โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศผ่านระบบ Test & Go อีกครั้งภายใต้การดำเนินมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่น

 

ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยคึกคักมากยิ่งขึ้น สร้างรายได้ให้กับประชาชน ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ดี รัฐบาลยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนในประเทศโดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดมาตรการทางสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่อๆไปจากนี้ พร้อมขอให้ประชาชน
ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อการท่องเที่ยวที่ผ่อนคลาย และปลอดภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube