fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”มอบ”สุชาติ”นัดหารือวิป3ฝ่ายพรุ่งนี้เคาะวันซักฟอก

Featured Image
“ชวน”มอบ”สุชาติ”นัดหารือวิป 3 ฝ่ายพรุ่งนี้ เคาะวันอภิปรายทั่วไป ม.152 ยันเดินประชุมสภาตามปกติ

 

นายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวชี้แจงสถานการณ์การติดเชื้อของบุคคลในวงงานรัฐสภา ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ในส่วนงานของสภาผู้แทนราษฎร มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 30 ราย แบ่งเป็น ส.ส. 12 ราย ข้าราชและพนักงานราชการ 12 ราย แม่บ้าน 2 ราย และลูกจ้าง 4 รายและในวันนี้ (1 ก.พ.) พบเพิ่ม 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว 19 ราย

 

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ย้ำตลอดว่า การทำงานของสภา จะต้องอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ นับตั้งแต่มีการระบาดในปี 2563 ได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการมาโดยตลอด และหารือกับกรมควบคุมโรค ซึ่งหากช่วงใดมีการขอความร่วมมืองดประชุม สภาฯ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ ดังนั้น การประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะยังคงดำเนินต่อไป

 

ส่วนการเปิดประชุมสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปรัฐบาล โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นั้น นายแพทย์สุกิจ เปิดเผยว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดหารือ 3 ฝ่าย ทั้งวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และผู้แทนคณะรัฐมนตรี หารือร่วมกัน ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) เพื่อกำหนดวันเปิดการอภิปรายที่แน่นอน รวมถึงการกำหนดกรอบระยะเวลาการอภิปรายที่แน่นอน

 

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายก่อนปิดสมัยประชุมสภา สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นั้น ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เป็นการการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแผนปฏิรูปประเทศ วันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ ประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ และเพิ่มนัดพิเศษ 11 กุมภาพันธ์ และวันที่ 17-18 การประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ แต่ยังรอรายละเอียดบรรจุวาระการประชุม และปิดท้าย การประชุม

 

ส่วนในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ ที่กำหนดให้มีการประชุมตามปกติ แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือประชุมร่วมรัฐสภา เนื่องจาก สภาฯ ยังรอการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะต้องพิจารณาในที่ประชุมร่วมรัฐสภา และยังไม่มั่นใจว่า จะต้องมีการเปิดประชุมสภา สมัยวิสามัญเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube