fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษก รบ.มั่นใจ ปชช.ยังหนุนนายกฯ-ชี้ผลงานชัด

Featured Image
โฆษกรัฐบาลมั่นใจประชาชนยังหนุนนายกฯ ชี้มีผลงานชัดเจน ซื่อสัตย์สุจริต เหน็บ เพื่อไทยเพิ่งชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งเดียว อย่าเพิ่งดีใจ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า มั่นใจว่าวันนี้ประชาชนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะมีผลงานที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ที่สำคัญคือ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น ไม่เหมือนกับรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา

ทั้งนี้แม้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งล่าสุดพรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะ แต่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมเพียงเขตเดียวที่ไม่ได้ส่งผลต่อเสียงของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่สามารถนำมาวัดกับการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศในสมัยหน้าได้

 

ส่วยกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถนำพาประชาชนออกจากวิกฤติได้ทางที่ดีที่สุด คือ คืนอำนาจให้ประชาชน การยุบสภาฯ ไม่ใช่เรื่องน่าอายนั้น ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้หวงอำนาจ แต่นายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศตามมติของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชน ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอำนาจย่อมกลับคืนสู่ประชาชนอยู่แล้ว แต่การเรียกร้องของฝ่ายค้านในขณะนี้ ไม่แน่ใจว่าฝ่ายค้านต้องการให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน หรือว่าอยากให้คืนอำนาจให้ฝ่ายค้านได้กลับมามีโอกาสเป็นรัฐบาลอีกครั้งกันแน่

 

นายธนกร ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ทำงานอย่างหนักเพื่อประเทศและประชาชน มองคนไทยทุกคนเหมือนลูกหลาน ทุกนโยบายของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของพวกพ้องจนอดีตนายกรัฐมนตรีต้องหนีไปต่างประเทศ ดังนั้น ไม่อยากให้ฝ่ายค้านลำพองใจปากอ้างประชาธิปไตย แต่ในใจอยากได้อำนาจเพื่อหวังจะกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง ซึ่งในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล สร้างความเสียหายให้ประเทศเนื่องจากมีการทุจริตคอรัปชั่นจนอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมาแล้ว วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงควรที่จะคิดถึงประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเห็นแก่อำนาจ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube