fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย อัดคนละครึ่งกระตุ้นศก.ไม่ได้จริง

Featured Image
ไทยสร้างไทย อัดคนละครึ่งไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง อัดขุนคลังซ้ำซากวนเวียนอยู่ในอ่าง ไร้วิสัยทัศน์

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการเริ่มต้นใช้ โครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 วงเงิน 34,800ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 30 เมษายน 2565 วงเงิน คนละ 1,200 บาทว่า นโยบาย “คนละครึ่ง” ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีที่มักนำมาอวดอ้างว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนั้น แท้จริงแล้วยังไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย

สะท้อนปัญหาในทิศทางเดียวกันว่า ไม่มีเงินเพียงพอที่จะเติมเงินเข้าไปใน แอป”เป๋าตัง” ทำให้นโยบายนี้ไม่ได้ผลเท่าที่ควรโดยเฉพาะในแง่การกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีประสิทธิภาพ และประเทศไทยไม่ใช่เป็น “ประเทศที่มีรายได้สูง” การแจกเงิน โดยไม่สร้างรากฐานทางเศรษฐกิจ จะไม่ช่วยให้ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

 

ที่ผ่านประเทศไทยมีการเจริญเติบโตต่ำที่สุดในอาเซียน ตั้งแต่ก่อนโควิด และช่วงโควิด เศรษฐกิจของประเทศ หดตัวมากที่สุดในอาเซียน โดยเฉพาะในปีล่าสุด ประเทศไทยมีการฟื้นตัวต่ำที่สุดในอาเซียน สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวต่อแผนการกระตุ้นทางเศรษฐกิจของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ ความพยายามในการแก้ปัญหา ของรัฐบาลโดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังซ้ำซากวนเวียนอยู่ในอ่าง ไร้วิสัยทัศน์ไร้แนวคิดที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควรพิจารณาตัวเองว่าควรจะอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ รวมถึงหัวหน้าทีมเศรษฐกิจอย่างตัวนายกรัฐมนตรีเอง ควรพิจารณาตัวเองด้วยว่ายังจะอยู่เป็นภาระ สร้างหนี้สินให้ประเทศต่อไปหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube