fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์” ย้ำ เลือกตั้งรอบนี้ต้องดูที่ตัวผู้สมัคร

Featured Image
“อรรถวิชช์” ปราศรัย กามั่นๆ #เสียงอย่าแตก กาเบอร์ 2 “กรณ์” ย้ำ เลือกตั้งรอบนี้ต้องดูที่ตัวผู้สมัคร เลือกนักการเมืองคุณภาพ พร้อมหนุนรัฐบาล ในเรื่องที่ประชาชนได้ประโยชน์

 

 

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมจตุจักร – หลักสี่ เบอร์ 2 พรรคกล้า กล่าวปราศรัย?ว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลเผด็จการ หรือรัฐบาลประชาธิปไตย สิ่งที่เขาทำไม่ได้ คือการต่อสู้ระบบราชการหลัง แต่พรรคกล้าพร้อมที่จะเดินหน้าภารกิจนี้ เดินหน้าปรับปรุงระบบราชการล้าหลัง ซึ่งบทบาท ส.ส. เป็นตำแหน่งที่ประสานระหว่างประชาชนกับราชการได้ดีที่สุด

 

 

 

นายอรรถวิชช์ ย้ำว่า ถ้าเป็นการเลือกตั้งใหญ่ เป็นการเลือกตั้งในเชิงปริมาณ แต่การเลือกตั้งซ่อม ต้องเลือกผู้แทนที่มีคุณภาพจริง พร้อมย้ำถึงแนวคิดการลงมือทำ อยากเห็นวิธีคิดแบบปฏิบัตินิยมเกิดขึ้นในคนรุ่นใหม่ และรู้สึกดีที่การเลือกตั้งครั้งนี้ มีเพื่อนต่างพรรค ทั้งประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย มาเชียร์ พร้อมย้ำถึงประชาชนชาวจตุจักร – หลักสี่ เลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ เข้าคูหา กามั่นๆ เบอร์ 2 อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปราศรัยถึงความหมายของ “การเมืองคุณภาพ” คือการเมืองที่ทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น และเป็นการเมืองที่มีคุณธรรม มีหลักธรรมาภิบาลที่ดี การเมืองคุณภาพจึงต้องอาศัยนักการเมืองที่มีคุณภาพ รู้งาน ซื่อสัตย์ มุ่งมั่น และมีจิตสาธารณะ แต่วันนี้การเมืองห่างไกลจากคำว่าคุณภาพ และมันเลวลงมากอย่างน่าใจหายเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมการเมืองเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การต้องมี “เลือกตั้งซ่อม” ครั้งนี้ ก็เพราะ ส.ส.คนเดิมถูกศาลพิพากษาว่าไม่มีคุณสมบัติสมัครเป็น ส.ส. แต่แรก เพราะเคยรับคำตัดสินจำคุกโดยศาลในกรณีฉ้อโกง จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยได้ยินคำขอโทษประชาชนแม้แต่ครั้งเดียว

 

นายกรณ์ ย้ำชัดว่า พรรคกล้าเสนอตัวเข้าไปสนับสนุนทุกเรื่องที่เรามองว่าประชาชนได้ประโยชน์ รัฐบาลเสนออะไรที่นำไปสู่การแก้ปัญหาของประชาชน เราพร้อมสนับสนุนทุกเรื่อง และหากรัฐบาลยังทะเลาะกันอยู่ เหมือนที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่แทบทุกวัน ก็จะเตือนรัฐบาลว่า อำนาจนั้นมีไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน มีไว้เพื่อสร้างอนาคตให้กับบ้านเมือง และยิ่งหากมีประเด็นทุจริตปรากฏ เราจะไม่เว้นการทักท้วงต่อสู้ โดยไม่สนใจว่าใคร หรือพรรคใด เป็นผู้กระทำ

 

 

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกผู้สมัครที่มีความรู้ ความสามารถมากที่สุดเข้าไปทำงาน เวลาในสภาเหลือไม่เกิน 1 ปี ไม่มีเวลามาฝึกงาน เราต้องการการเมืองคุณภาพ ต้องเลือกนักการเมืองที่มีคุณภาพมากที่สุดเข้าไปทำงาน พร้อมกล่าวว่า มีอยู่พรรคหนึ่งเริ่มหาเสียงอีกแล้ว ว่าจะเก็บค่าขึ้นรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย เคยหาเสียงเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่เมื่อเคยเป็นรัฐบาล ก็ไม่เคยทำ มีพรรคใหญ่อีกพรรคหนึ่งเคยสัญญาว่าจะลดภาษีให้กับมนุษย์เงินเดือน จะแจกเงินให้แม่ลูกอ่อนคนละเกือบ 2 แสนบาททุกคน นี่ 3 ปีผ่านไปไม่ได้ทำสักอย่าง ฉะนั้นเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้สำคัญที่สุดคือ “ตัวบุคคล” ทำไมไม่ลองให้โอกาส “ความเปลี่ยนแปลง” วันอาทิตย์นี้ไม่ต้องลังเล กาเบอร์ 2 อย่าให้เสียงแตก เลือกให้อรรถวิชช์ชนะขาด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube