fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ชี้ต้องการหนึ่งที่นั่งในสภา เพื่อสร้างความหวังใหม่

Featured Image
เพื่อไทย ปราศรัยใหญ่ “สุทิน” ชี้ต้องการหนึ่งที่นั่งในสภา เพื่อสร้างความหวังใหม่ ปลดแอกเพื่อปากท้องที่ดีกว่า

 

 

 

 

 

 

ในการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขต9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ ภายใต้คอนเซปต์ ” เลือกเพื่อไทย : เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อประชาธิปไตย เพื่อเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชน ” เพื่อแนะนำนายสุชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 9 โดยนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. มหาสารคาม กล่าวปราศรัยด้วยสำเนียงอีสาน ว่า เคยสงสัยหรือไม่ว่าหาเสียงแค่ที่นั่งเดียว ทำไมเราถึงหาเสียงหนัก หลายคนบอกแค่ที่นั่งเดียวเราจะเป็นจะตายหรือ ทำไมเราถึงอยากได้ ส.ส.เขตนี้จัง เลือก นายสุรชาติ ได้อะไรทั้งที่จะยุบสภาฯ แล้ว ต้องบอกว่าที่เราอยากได้ที่นั่งนี้เพื่อสร้างความหวังใหม่ ปลดแอก เพื่อปากท้องที่ดีกว่า ต้องเลือกนายสุรชาติ เพื่อสั่งสอนรัฐบาลที่บริหารห่วยๆ ที่ต้องเลือกนายสุรชาติ แม้เป็น ส.ส.แค่วันเดียวก็ต้องเลือก เพราะมีสิ่งหนึ่งที่พรรคเพื่อไทยมีดีกว่าทุกพรรค คือ เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อต่อลมหายใจประชาธิปไตย เอาพรรคมาต่อสู้กับเผด็จการ เลือกเพื่อไทยเพราะเรายืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย วันนี้ประชาธิปไตยยังไม่เสร็จสมบูรณ์ สนามนี้จะบันทึกการต่อสู้ระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย

 

 

 

ด้านนายสุรชาติ กล่าวปราศรัย ค่อนข้างดุเดือด แตกต่างจากบุคลิกที่ใช้หาเสียงในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยยังคงปราศรัยเรื่องราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า โดยเฉพาะสายสีแดงที่ค่าโดยสารแพงจนแทบจะไม่มีคนใช้บริการ พร้อมยืนยันว่าตนไม่เคยว่าร้ายใคร ที่ออกไปพบประชาชนทุกวันเพียงเพื่อพิสูจน์ตัวเอง การที่ตนเข้าสภาครั้งนี้ไม่ได้ไปปกป้องใครแต่ไปเพื่อรับใช้ประชาชน

 

 

 

นอกจากนี้นายสุรชาติยังย้ำเรื่องการปฏิรูประบบราชการ ที่ต้องการให้ประชาชนและข้าราชการมีความสุขมากขึ้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะทำให้เกิดขึ้นอีกครั้ง 17 ปีที่ผ่านมา ตนเคยเสียน้ำตาเพื่อการเมืองแค่ 1 ครั้ง คือวันหลังประกาศผลเลือกตั้งตนขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชนแม้แพ้เลือกตั้ง เพราะไม่ว่าตนจะไปที่ไหนที่ประชาชนร้องไห้ให้กับความพ่ายแพ้ของตน น้ำตาในวันนั้นทำให้ตนมีวันนี้และตั้งใจว่าครั้งนี้จะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งตนจะทวงศักดิ์ศรีให้ชาวหลักสี่-จตุจักร พร้อมย้ำว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้สำคัญแค่กับชีวิตตน แต่สำคัญกับชาวหลักสี่ จตุจักรพร้อมประกาศว่าหากได้เป็นส.ส. ประชาชนไม่ต้องไปส่งตนเข้าสภา เพราะตนจะแบกศักดิ์ศรีทุกคนเข้าสภาเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube