fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับผู้ว่าฯดูแลปชช.ช่วงตรุษจีน-เข้มโควิด

Featured Image
นายกฯ กำชับผู้ว่าฯทั่วประเทศเตรียมแผนเผชิญเหตุ ดูแลประชาชนช่วงตรุษจีน คุมโควิด-19 ป้องกันอัคคีภัยจากการเผา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจะมีการสืบสานประเพณี จุดธูปเทียนบูชาเซ่นไหว้ เผากระดาษเงิน กระดาษทอง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 30 ม.ค. – 1 ก.พ. 65 ที่อาจเป็นสาเหตุการเกิดอัคคีภัย รวมถึงอุบัติภัยขนาดใหญ่ จึงกำชับให้แต่ละพื้นที่เตรียมพร้อมแผนเผชิญเหตุ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ และเจ้าพนักงาน เฝ้าระวัง อาคารบ้านเรือน พื้นที่ชุมชน สถานประกอบการ และสถานบริการ โดยเฉพาะสถานที่ ที่มีการจัดงานมีการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

 

นายธนกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งยังเป็นช่วงวันหยุดพักผ่อนของชาวไทยเชื้อสายจีนนี้ อาจมีการมารวมตัวกันและทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก หรือเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จึงอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุจากการจราจรทั้งทางบก และทางน้ำ สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังกระทรวงมหาดไทยให้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้มงวดตรวจตราอาคารสถานที่ โป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยสาร ให้มีความปลอดภัยต่อการใช้บริการประชาชน เตรียมความพร้อมบุคลากร อุปกรณ์ ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยยังคงอยู่ในช่วงการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด–19 จึงขอให้ทุกฝ่ายยังต้อง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่/สถานที่ที่มีความเสี่ยงในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้แก่ ร้านอาหาร ตลาด ศาลเจ้า หรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มเครือญาติ ยกระดับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีนตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) ในช่วงวันที่ 28ม.ค.- 3 กพ. นี้ พร้อมรณรงค์ขอความร่วมมือลดกิจกรรมการเผาทุกชนิดในช่วงวันตรุษจีน เพื่อลดการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) และอันตรายจากอัคคีภัยตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันและระงับอัคคีภัยต่างๆด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube