fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรชาติ” ลงพื้นที่หาเสียงย้ำ นโยบายรถไฟฟ้า 20 ไม่ขายฝัน

Featured Image
“สุรชาติ” ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย ยืนยันเพื่อไทยไม่เคยคิดล้มล้างกองทัพ ย้ำ นโยบายรถไฟฟ้า 20 ไม่ใช่นโยบายขายฝัน

 

 

 

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้อำนวยการ เลือกตั้งเขตหลักสี่ จตุจักรพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงในกรมยุทธโยธาทหารบก ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่ จตุจักร

 

 

โดยนายสุรชาติ กล่าวกับกำลังพลและครอบครัวที่มาติดตามการหาเสียง ว่ากว่าปีที่มีความขัดแย้งทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ถูกทำให้ห่างกับกำลังพลเหมือนเป็นเส้นขนาน เป็นศัตรู ซึ่งตนขอยืนยันในฐานะสมาชิกพรรคว่าตนและพรรคไม่เคยเห็นกองทัพ หรือทหารเป็นเส้นขนาน เป็นศัตรูคู่อาฆาต เหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นเกิดจากสถานการณ์และการตัดสินใจของผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คน หากตนถอดเสื้อนักการเมือง ทหารถอดเสื้อราชการ ทุกคนคือคนไทยเหมือนกัน การเมืองของตนคือการออกไปรับใช้ ดูแลประชาชน ตนให้ความสำคัญกับการอาสา และมีความฝันอยากเห็นทุกหน่วยงานราชการเป็นผู้รับใช้ประชาชน อยากเห็นการพัฒนาระบบราชการให้รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง และต้องเป็นระบบราชการที่ทำให้ข้าราชการมีสวัสดิการที่ดี

 

พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดล้มล้าง หรือยุบหน่วยงานของกองทัพ หรือกำลังพล สิ่งที่ต้องการคือปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนา ให้มีคุณภาพชีวิต มีสวัสดิการที่ดีขึ้น และยังเชื่อว่าการมีกองทัพที่เข้มแข็งเป็นความมั่นคงของชาติ แต่ในขณะที่ประเทศเข้าสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ต้องกู้เงินมาเยียวยา ก็ต้องสร้างความสมดุลให้สอดรับกับรายได้และรายจ่ายของประเทศ แม้มีความจำเป็นในการซื้ออาวุธความแต่การจัดลำดับความสำคัญเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณามากกว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหนึ่งที่เสนอให้มีการยกเลิกเกณฑ์ทหาร ถ้ากองทัพมีโอกาสจัดสรรงบมาพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรจะเป็นจุดเริ่มต้นยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้

 

ส่วนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายขายฝัน สามารถทำได้ พรรคเพื่อไทยต้องการให้ประชาชนมีความมั่นคงในชีวิต ตนมองว่าการจะเรียกร้องหาสำนึกจากประชาชนโดยที่ยังไม่สามารถทำให้ปากท้องเขาดีได้เป็นคำพูดที่ไร้ความรับผิดชอบของผู้ที่มีอำนาจ จึงต้องเริ่มจากจุดเล็ก การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนให้ดีขึ้นก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube