fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ” ร้อง กกต.สอบเพื่อไทยหาเสียง

Featured Image
“สิระ” ร้อง กกต.สอบเพื่อไทยหาเสียงรถไฟฟ้า20บ.ตลอดสาย ผิดกฏหมาย ไม่หวั่นถูกฟ้องกลับ ไม่เกี่ยวกลัว พปชร.จะแพ้เลือกตั้งซ่อม

 

นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 9 จากพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือพร้อมพยานหลักฐานเป็นภาพป้ายหาเสียงและข้อความผ่านเฟซบุ๊คของนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ นโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่นายสุรชาติ นำมาใช้หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ว่าเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73(5) ว่าด้วย หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หรือไม่

 

โดยนายสิระ กล่าวว่า โครงการนี้ไม่สามารถทำได้จริง การหาเสียงครั้งนี้เป็นการหาเสียงไปเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ได้เป็นการหาเสียงไปเป็นผู้ยกเลิกสัมปทาน แม้กระทั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ทำไม่ได้ทั้งที่มีอำนาจเต็มในการดูแลเรื่องคมนาคม หรือหากเป็นไปได้ ต้องไปยกเลิกสัมปทาน หรือรัฐต้องเข้าไปชดเชยส่วนต่าง ซึ่งต่อให้ผู้สมัครนำสนามกอล์ฟหรือที่ดินธรณีสงฆ์ไปขายก็ไม่สามารถนำเงินมาชดเชยได้ ตนมั่นใจว่าการหาเสียงลักษณะนี้ไม่สามารถทำได้ และหากนายสุรชาติได้เข้าสภาก็จะอยู่ในฐานะฝ่ายค้าน ซึ่งไม่สามารถเสนอนโยบายได้

 

ส่วนนโยบายดังกล่าว เหมือนหรือต่างกับพรรคพลังประชารัฐ เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ ตนมองว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐอยู่ระหว่างดำเนินการ หากหมดวาระการทำงานแล้วไม่สามารถดำเนินการได้ค่อยมาร้องเอาผิด หลายนโยบายไม่ได้เกิดขึ้นตอนหาเสียงรัฐบาลก็ยังดำเนินการได้

 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าเตรียมทำหนังสือถึงกกต. ขอให้ตรวจสอบเรื่องการปราศรัยเนื่องจากได้รับข้อมูลว่ามีการเหมารถ และจ้างคนไปฟังปราศรัย

 

ส่วนการยื่นตรวจสอบวันนี้อาจทำให้ถูกฟ้องกลับได้นั้น ตนพร้อมให้ฟ้อง พร้อมยืนยันว่าการมายื่นเรื่องต่อกกต.ในวันนี้ไม่เกี่ยวกับการเกรงกลัวว่าจะแพ้เลือกตั้ง มายื่นเพื่อปกป้องสิทธิ์ของประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่ให้หลงเชื่อในคะแนนนิยมที่ผิดไป และมั่นใจนางสรัลรัศมิ์ มีคะแนนนำอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube