fbpx
Home
|
ข่าว

“นิคม” รับหนังสือกลุ่มคลองไทย

Featured Image
“นิคม” รับหนังสือกลุ่มคลองไทย เรียกร้องรัฐบาลหนุนลงมติรับรองผลพิจารณาศึกษาการขุดคลองไทยและพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้

 

นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย รับยื่นหนังสือจาก นายณรงค์ ขุ้มทอง ตัวแทนกลุ่มบุคคลและองค์กรผู้เรียกร้องต่อรัฐบาล และคณะ เรื่อง ให้พรรคการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้การสนับสนุนการลงมติรับรองผลการพิจารณาศึกษาการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้

 

สืบเนื่องจากประชาชนชาวภาคใต้และตัวแทนประชาชนจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยร่วมกับสมาคมคลองไทยเพื่อการศึกษาและพัฒนา สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิร่วมพัฒนาภาคใต้ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย สภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและอีกหลายองค์กร ได้ร่วมกันระดมความคิดเพื่อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาให้กับรัฐบาลโดยได้เสนอและเรียกร้องให้รัฐบาลศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ว่าจะเกิดประโยชน์คุ้มค่าหรือไม่อย่างไร

 

เพราะโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่น่าสนใจ เป็นความต้องการและความคาดหวังของประชาชน อีกทั้งเป็นโครงการที่ได้พูดคุยมาเป็นเวลานานตัวแทนภาคประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น จึงได้ทำการศึกษาหาข้อมูลจากรายงานการวิจัย การศึกษาของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องซึ่งในเบื้องต้นพบว่าการขุดคลองไทยมีผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบ

 

แต่เป็นโครงการที่จะสร้างประโยชน์และเป็นฐานหลักด้านเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาประเทศและคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนได้ แต่อย่างไรก็ตามทางกลุ่มต้องการให้มีการศึกษาข้อมูลในเชิงลึกเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน ถูกต้อง และเที่ยงตรงที่สุด อันจะเป็นผลดีแก่ประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง ดังนั้น จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นายนิคม กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า พรรคพลังปวงชนไทยให้การสนับสนุนการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลกับประเทศไทยต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube