fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ชี้ สภาล่มบ่อยสะท้อนความไม่มีเสถียรภาพรัฐบาล

Featured Image
“สมคิด” ชี้ สภาล่มบ่อยสะท้อนความไม่มีเสถียรภาพของรัฐบาล จี้ บิ๊กตู่ เร่งคืนอำนาจให้ประชาชน

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการที่สภาล่มบ่อยๆสะท้อนถึงความไม่มีเสถียรภาพของรัฐบาล เป็นรัฐบาลเป็ดง่อยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ กลายเป็นว่ารัฐบาลเป็นตัวถ่วงของประเทศ เรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องคิดให้ดี เพราะถ้ารัฐบาลง่อนแง่นหรืออ่อนแอ ไม่สามารถทำอะไรได้ นักลงทุนก็ไม่กล้ามาลงทุน เพราะไม่เชื่อมั่นในนโยบายของรัฐบาล

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นของรัฐบาลเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความสามัคคี ก็ไม่ต่างจากภูเขาไฟที่กำลังจะระเบิดซึ่งจะส่งผลกระทบกับประชาชนทั้งประเทศ หากพลเอกประยุทธ์ ยังคงไม่ยอมรับและดันทุรังจะยึดติดกับอำนาจต่อไป ประเทศจะไม่ได้อะไรเลยมีแต่เสียกับเสียและจะกระทบกับประชาชนในวงกว้าง ปัญหาที่ตามมาคือการกระทำของรัฐบาลทำให้สภาเสื่อมไปด้วย เพราะประชาชนยิ่งมองว่าฝ่ายการเมืองเล่นเกมการเมือง จริงๆ แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากรัฐบาล ที่สำคัญที่เป็นผลพวงของรัฐธรรมนูญ 60 ที่ทำให้ฝ่ายการเมืองอ่อนแอ ทำให้ฝ่ายข้าราชการเข้มแข็ง ยิ่งรัฐบาลมาจากการรัฐประหารไม่ได้มาจากประชาชน จึงมองไม่เห็นหัวประชาชน มองเห็นอำนาจของฝ่ายข้าราชการประจำ ปัญหาจึงเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

พลเอกประยุทธ์ควรเร่งคืนอำนาจให้ประชาชน กำหนด ไทม์ไลน์ เลยว่าจะคืนอำนาจให้ประชาชนเมื่อไหร่ เพราะยิ่งปล่อย ไว้นาน ประชาชน ยิ่งหมดศรัทธาในรัฐบาล ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อ้างว่า ยุบไม่ได้เพราะยังไม่ได้แก้กฎหมายว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส. เป็นการพูดเพื่อซื้อเวลาเท่านั้น ทั้งนี้หากมีการยุบสภา คณะกรรมการการ เลือกตั้ง (กกต.)สามารถออกข้อกำหนดตามรัฐธรรมนูญได้ นายวิษณุอย่าแกล้งโง่เพื่อดึงเวลารัฐบาลเพราะเจตนา ของรัฐบาลชัดเจนว่าต้องการ ประวิงเวลาการอยู่ในอำนาจต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube