fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มพีมูฟ ยังปักหลักกดดันรบ. – ตำรวจเข้ม

Featured Image
กลุ่มพีมูฟ ยังปักหลักกดดันรัฐบาลอย่างไม่มีกำหนด- ตำรวจดูแลรักษาปลอดภัยรอบทำเนียบ

 

กลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ได้ปักหลักชุมนุมที่บริเวณถนนพิษณุโลก ด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครวิทยาเขตพาณิชยการ และโรงเรียนราชวินิจ หลังจากวานนี้ (24 ม.ค.65) เคลื่อนขบวนจากหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) คืนแรก โดยยังคงต้องการพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของพีมูฟ และยื่นข้อเรียกร้องเชิงนโยบายทั้งสิ้น 15 ข้อ เข้าสู่การประชุมของคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมจะยังคงปักหลักอย่างไม่มีกำหนด เพราะจนถึงขณะนี้พล.อ.ประวิตร หรือตัวแทน ยังไม่มีการเข้ามาหารือหรือเจรจากับทางกลุ่มพีมูฟแต่อย่างใด

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล นั้น ยังคงมีการปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ไปจนถึงแยกมิสกวัน รวมถึงถนนพระรามที่ 5 จากแยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถึงแยกพาณิชยการ มีการนำ รั้วเหล็ก รั้วลวดหนามหีบเพลงและรถกระบะของตำรวจควบคุมฝูงชน กั้นบริเวณสะพานชไมมรุเชษฐ์ พร้อมกระจายกำลังตำรวจรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้พื้นที่

นอกจากนี้ ที่บริเวณเกาะกลาง ตรงข้ามประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มสมาคมประมงปากน้ำชุมพรและแนวร่วม จำนวน 120 คน นำโดยนายมงคล สุขเจริญคณา นายกสมาคมประมงสมุทรสงครามและนายกสมาคมประมงเรือลากคู่สมุทรสงคราม เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการคัดค้านกรณีกรมสรรพสามิตจะออกประกาศบังคับให้เรือประมงต้องติดระบบ AIS ที่ เรือประมง เมื่อไปลงน้ำมันเขียว เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็นให้กับชาวประมง และขอเพิ่มวันทำการประมงอีก 30 วัน ในปีทำการประมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube