fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งเร่งขยายผลจับกว้านซื้อโคตาหวย

Featured Image
นายกฯสั่งเร่งขยายผล หลังจับกุม ขบวนการกว้านซื้อโควตา ลอตเตอรี่

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทนพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีการจับกุมขบวนการกว้านซื้อโควตา สลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน จะขยายผลไปสู่ผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทำไมถึงคิดว่าไม่ทำต่อ

 

 

 

นายกฯขอสมาชิกรัฐสภาพิจารณากม.ลูก 2 ฉบับให้เป็นไปตามหลักสากล สั่งรมต. ทุกกระทรวงเตรียมพร้อมชี้แจงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำไม่มีพรรคร่วมมีแต่พรรครัฐบาล

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบในที่ประชุม ครม. รายงานวาระรัฐสภา ว่าจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนร่วมกันผลักดันกฎหมายที่มีความสำคัญ ซึ่งรัฐบาลมีความตั้งใจให้กฎหมายของไทยเป็นไปตามหลักสากล รวมทั้งญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทุกกระทรวงเตรียมความพร้อมในการชี้แจง ซึ่งรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงต้องช่วยชี้แจงเองด้วย พร้อมกับย้ำว่าการทำงานของรัฐบาล ไม่มีคำว่าพรรคร่วม มีแต่พรรคร่วมรัฐบาลเพียงหนึ่งเดียว

 

 

นายกฯ กำชับดำเนินคดีตรงไปตรงมา คดี “หมอกระต่าย” ถูกชนดับ ชี้มีกม. อยู่แล้ว

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทนพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีที่ส.ต.ต.ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ชนจักษุแพทย์เสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทางคดีอย่างไร ว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่ากฎหมายมีอยู่แล้ว กำชับทำคดีตรงไปตรงมา ทั้ง 2 เรื่องทั้งเรื่องกฎหมาย และการกวดขันวินัยจราจรอยู่ที่คนไม่ใช่อยู่ที่กฎหมาย ไม่มีแนวปฏิบัติ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube