fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งครม. ติดตามปัญหากักตุนสินค้า

Featured Image
นายกฯ สั่งครม. ให้ทุกหน่วยงานติดตามปัญหากักตุนสินค้า ทำให้ราคาแพง ในทุกขั้นตอน ทั้งการผลิต แปรรูป และจำหน่าย

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตอบคำถามแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการแก้ไขปัญหาการกักตุนสินค้าเนื้อสุกรในห้องเย็น รวมไปถึงติดตามการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าอื่นๆ ที่พุ่งสูงขึ้น ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีได้ให้ทุกหน่วยงานติดตามในทุกขั้นตอน ทั้งการผลิต แปรรูป และจำหน่าย

 

โฆษกแจงมาตรการหลังนายกฯ กลับจากซาอุดิอาระเบีย บอกการเยือนครั้งนี้เป็นสัมพันธ์ที่ดีกันระหว่างรัฐ-ปชช. ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงแนวทางการปรับตัวของนายกรัฐมนตรีและคณะ หลังจากเดินทางกลับจากซาอุดิอาระเบีย นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ก่อนเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้มีการตรวจ RT-PCR 2 ครั้ง เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและคณะ มีภารกิจอีกมากมายรวมทั้งประเทศซาอุดิอาระเบียมีภารกิจในสถานที่ปิด หรือ Seal Root ทั้งคัน และไม่มีการพักค้างคืนที่ประเทศซาอุดิอาระเบียจึงใช้วิธีการคล้าย Test & Go โดยเมื่อมาถึงเมืองไทยจะมีการตรวจ RT-PCR และสังเกตอาการของตนเอง Seal Root รักษาระยะห่างและประชุมออนไลน์ เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด- 19 หรือ ศบค. กำหนด

ขณะที่ความสัมพันธ์กับซาอุดิอาระเบียใน 30 ปี ถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก นายกรัฐมนตรีมีความคิดเห็นอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คำตอบก็คือดีมากก็คือคำตอบอยู่แล้ว เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ปี 2532 และการเยือนครั้งนี้ช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นและเกิดความสัมพันธ์ที่ดีกันระหว่างรัฐและประชาชนซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube