fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยติงรัฐปล่อยคนตัวเล็กทุกข์ซ้ำซ้อน

Featured Image
ไทยสร้างไทย ติงรัฐ ปล่อยคนตัวเล็กทุกข์ซ้ำซ้อน พบปัญหาเรื่องการจัดเก็บภาษีพ่อค้าแม่ขาย พรรคเล็งมอบทีมกฎหมาย ทำหนังสือด่วนถามสรรพากร หลังผู้ค้าเข้าร่วมโครงการของรัฐร้องเรียนถูกรีดภาษีอย่างไม่เป็นธรรม

 

นายประพนธ์ เนตรรังษี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว พรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวโดยกล่าวถึงกรณีที่ผู้ค้าในตลาดอมรพันธ์ เขตลาดพร้าว มาร้องทุกข์กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากถูกกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีโดยไม่เป็นธรรม ว่า พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ยอมให้คนค้าขาย คนตัวเล็ก ถูกเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการประกอบอาชีพ

 

หลังจากได้รับการร้องเรียนผ่านประธานพรรคไทยสร้างไทย จากผู้ค้าในตลาดอมรพันธุ์แล้ว ซึ่งจะเร่งรัดให้ทีมกฎหมายของพรรค ร่างหนังสือด่วนที่สุดถึง อธิบดีกรมสรรพากร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า มีการเรียกเก็บภาษี จากพ่อค้าแม่ขาย หลังเข้าร่วมโครงการของรัฐ เช่นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ อย่างไม่เป็นธรรม ตามที่ผู้ค้ามาร้องเรียนกับคุณหญิงสุดารัตน์ จริงหรือไม่

 

ไม่ว่าจะเป็นการเรียกเก็บภาษีจากยอดขาย ที่ได้เข้าร่วมทั้งสองโครงการ ผ่านธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่20%-40%ของยอดขาย ทั้งที่การเรียกเก็บภาษีต้องเรียกเก็บจากกำไร มากไปกว่านั้น บางรายกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีโดยดูจากยอดเงินโอนเข้าในบัญชีธนาคารกรุงไทย แล้วนำมาคิดเป็นรายได้ทั้งหมด ทั้งที่เงินบางส่วนไม่ใช่เงินที่มาจากการค้าขาย แต่เป็นเงินที่มาจากการหยิบยืมแล้วถูกโอนเข้าบัญชีมา

 

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย จะติดตามเรื่องดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพราะเข้าใจความทุกข์ของคนค้าขาย คนตัวเล็ก ที่นอกจากจะเจอปัญหา ต้นทุนของสินค้าสูงขึ้นทุกชนิด และทำให้ของแพง รายได้ และกำลังซื้อจากผู้บริโภคลดน้อยลงด้วยเช่นกัน ซ้ำร้ายยังถูกเรียกเก็บภาษีอย่างไม่เป็นธรรม ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจะขอยืนเคียงข้างประชาชน และพร้อมต่อสู้ เพื่อคนตัวเล็ก ไม่ทอดทิ้งในยามยากลำบาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube