fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ลงพื้นที่เชียงราย แก้ปัญหาน้ำแล้ง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่เชียงราย แก้ปัญหาน้ำแล้ง ติดตามโครงการพัฒนา “เวียงหนองหล่ม, หนองมโนราห์” รับรู้ความพึงพอใจชาวบ้าน ขอบคุณรัฐบาล

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะได้เดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงราย
เพื่อติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค และติดตามการบริหารจัดการน้ำภาคเหนือ ได้แก่ การพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ “เวียงหนองหล่ม” และโครงการ”ขุดลอกหนองมโนราห์”

 

โดยเดินทางรับฟังการบรรยายสรุป ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติหนองมโนราห์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งมีนายภาสกร บุญญลักษม์ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ และสรุปรายงานการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ของจังหวัด จากนั้นรับฟังภาพรวมการบริหารจัดการน้ำของประเทศและภาคเหนือ จาก สทนช. และการดำเนินงานการพัฒนาแหล่งน้ำ เวียงหนองหล่ม และพื้นที่บริเวณโดยรอบ

 

โดยพล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายที่สำคัญ เน้นให้ สทนช. เร่งจัดทำและศึกษาแผนแม่บท พัฒนา อนุรักษ์ และฟื้นฟู เวียงหนองหล่ม ให้เสร็จโดยเร็วพร้อมกำชับจังหวัด, กรมชลประทาน, กรมทรัพยากรน้ำ, หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้เร่งปฏิบัติตามแผนงานให้เสร็จทันเวลาเพื่อแก้ปัญหาด้านแหล่งน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างทั่วถึงต่อไป

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน การขุดลอกหนองมโนราห์ ในพื้นที่ซึ่ง นพค.35 เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักและได้พบปะ พี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และรัฐบาล ที่สนับสนุนโครงการดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านจะได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง สามารถบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้งนี้ ได้เป็นอย่างดี ทั้งน้ำเพื่อการเกษตร อุปโภคบริโภค และการประมง

 

และในโอกาสนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้มอบ เครื่องตรวจ ATK จำนวน 500ชุด ให้กับ รพ.แม่จัน เพื่อใช้ประโยชน์ แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมี นพ.รัฐกานต์ ปารมี ผอ.รพ.แม่จัน เป็นผู้รับมอบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube