fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “ธรรมนัสและคณะ” ถูกขับการเมืองดีขึ้น

Featured Image
“ชัยวุฒิ”เชื่อ”ธรรนัสและคณะ” ถูกขับออก ทำการเมืองไทยดีขึ้น ไม่จำเป็นต้องปรับครม. ขึ้นอยู่ดุลพินิจนายกฯ โยน “บิ๊กป้อม” เลือกคนเหมาะสม นั่งเลขาฯ

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งในพรรคจบลงแล้ว พรรคมีทางออก และเชื่อว่า ประชาชนจะเกิดความสบายใจมากขึ้นว่าพรรคจะเข้มแข็ง สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ต่อไป

นายชัยวุฒิ ระบุว่า จะมีการส่งเรื่องการลงมติของพรรคพลังประชารัฐ ในการขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และพวกรวม 21 คน ออกจากพรรควานนี้ (19 ม.ค. 65) ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องตามข้อบังคับพรรค และกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ ได้มีการวางใครไว้ เป็นพิเศษหรือไม่ หลังเลขาธิการพรรคฯ ถูกขับออกจากพรรคไป จะต้องมีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่ขึ้นมานั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะมีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะเลือกใครที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งนี้ต่อไป

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จากการทำงานร่วมกันยังไม่มีประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจการทำงานของ ครม.ทุกคน และเราก็ได้ทำงานมาอย่างดีโดยตลอด จึงคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นในการปรับครม.ในตอนนี้แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนทิศทางการเมืองไทยหลังจากนี้ จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่ ในขณะที่อายุรัฐบาลเหลือไม่ถึง 1 ปี แล้ว นายชัยวุฒิ เชื่อว่า น่าจะดีขึ้น อย่างน้อยความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจบลงแล้ว และเห็นได้ชัดว่า จะเดินต่อไปอย่างไร ที่ตอนนี้ได้เตรียมสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เพื่อเข้าสู่การเลือกตั้งในปีหน้า จึงเชื่อว่าความชัดเจนตรงนี้ จะทำให้การเมืองเกิดความเข้มแข็งขึ้นมา

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการทำงานร่วมกันกับกลุ่มร.อ.ธรรมนัส และอีก 20 ส.ส.ที่ถูกขับออกไป ว่าไม่ได้มีความขัดแย้ง ในเรื่องของรัฐบาล ในการทำงานในสภา แต่เป็นการขัดแย้งภายในพรรค ซึ่งเมื่อแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ก็สามารถกลับมาทำงานร่วมกันได้ และที่สำคัญ ส.ส.ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จึงพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube