fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ประชุมด่วนหลัง”ธรรมนัส”ประสงค์ลาออก

Featured Image
“ประวิตร” เรียกส.ส.พปชร.ประชุมด่วน หลัง “ธรรมนัส” และ ส.ส.อีก 20 คน ประสงค์ลาออกจากพรรค

 

หลังจากพรรคพลังประชารัฐ แพ้การเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.ชุมพร และสงขลา ก็มีกระแสข่าวแรงกระเพื่อมภายในพรรคออกมากมาย และเมื่อคืนวานนี้ (18? ม.ค.65) ได้มีแชทไลน์หลุดของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริหารพรรค เสนอให้ทำโพลว่า พปชร.ตกต่ำ เพราะ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่นั้น ทำให้นายสุชาติ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า เป็นไลน์ของตนเองที่ถูกแคปเจอร์ส่งต่อสร้างประเด็นข่าว ซึ่งในกลุ่มไลน์ดังกล่าวมีสมาชิก 8 คน จนทำให้ในช่วงเช้าวันนี้ (19 ม.ค.65) ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุม ส.ส.ที่รัฐสภาเหมือนเช่นทุกครั้ง

 

ก่อนที่ในเวลา 15.37 น. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความเข้ามาในไลน์กลุ่มห้องประสานงานพรรค พปชร. ว่า “เรียนเชิญ ส.ส.พรรค พปชร.ทุกท่านมาประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วันนี้เวลา 17.00 น.”

 

แต่ต่อมาในเวลา 16.04 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ส่งข้อความแจ้งว่า “เรียนท่าน ส.ส.พรรค พปชร. ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอยู่ร่วมประชุมจนปิดการประชุม แล้วจะแจ้งว่าจะมีการประชุมพรรคหรือไม่อีกที” พร้อมกันนี้ยังส่งข้อความอีกว่า “ส.ส.ท่านใดที่เดินทางออกจากสภาขอให้กลับเข้าสภา เดี๋ยวจะมีการลงมติ” กระทั่งในเวลา 17.03 น. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความถึงสมาชิกว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับ” ก่อนจะดีดตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว รวมถึงนายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ด้วย ขณะที่นายไผ่ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำทุกอย่างเพื่อประชาชน”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ภายหลังมีการปิดประชุมสภาในช่วงเวลา 17.42 น. บรรดา ส.ส.ของ พปชร.ต่างรีบเดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเรียกประชุมเป็นการด่วน เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส และส.ส.ในกลุ่ม ประมาณ 20 คน แสดงความประสงค์ที่จะออกจากพรรค โดยต้องการใช้วิธีให้มีการประชุม ส.ส.เพื่อลงมติขับไล่ตนเองและพวก เพื่อจะได้ไปหาพรรคสังกัดใหม่ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube