fbpx
Home
|
ข่าว

“พันธุ์เทพ”หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จี้รัฐเร่งแก้หมูแพง

Featured Image
“พันธุ์เทพ” ผู้สมัครไทยภักดี ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จี้รัฐเร่งแก้หมูแพง ฉะพวกเอารัดเอาเปรียบประชาชน

 

นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยภักดี เขตหลักสี่-จตุจักร พร้อมทีมงานลงพื้นที่หาเสียงตลาดประชานิเวศน์ 1 โดยการลงพื้นที่ในตลาดประชานิเวศน์เช้านี้ได้มีการพูดคุยกับพ่อค้า-แม่ค้า ในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาหมูแพง, ปัญหาราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้นตามไป ซึ่งระหว่างที่เดินพูดคุยอยู่นั้นก็ได้มีพ่อค้ารายหนึ่งเปิดเผยข้อมูลกับนายพันธุ์เทพ ว่า เมื่อวานมีหน่วยงานกรมการค้าภายในเข้ามาตรวจสอบราคา และมีการจับตัวพ่อค้า-แม่ค้าไป มีการปรับเงินไปหลายบาท ซึ่งพ่อค้า-แม่ค้าก็สะท้อนมาว่าราคาของช่วงนี้แพงมาก ต้นทุนสูง ทำให้ขายเกินราคาที่ทางหน่วยงานกำหนด เพราะเขาเองก็ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยเหลือ

โดยนายพันธุ์เทพ ระบุว่า เรื่องของปัญหาราคาหมูแพง จากที่ได้พูดคุยกันก็มีข้อสังเกตที่ว่า ถ้าหมูขาดตลาดแต่ทำไมหมูที่แม่ค้าได้มาเป็นหมูตัวใหญ่ ซึ่งทางแม่ค้า ระบุว่า ถ้าในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ต้องได้เป็นหมูตัวเล็ก ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะที่ราคาหมูแพงตอนนี้เกิดจากขาดตลาดหรือว่ามีการกักตุน ถ้าขาดตลาดทำไมถึงไม่หยุดการส่งออก และนำเข้าแทน เพื่อแก้ปัญหาในส่วนนี้

ส่วนเรื่องของราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้นและมีการดำเนินการกับพ่อค้าแม่ค้า ตนมองว่าการแก้ปัญหาเรื่องนี้ต้องดูที่ภาพรวม ต้องดูตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ว่าปัญหาจริงๆ เกิดขึ้นตรงไหน มาแก้ที่ปลายเหตุอย่างเดียวตนมองว่าไม่ถูกต้อง ถ้าทำแบบนี้ถือว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนมากเกินไป

ซึ่งตนจะนำปัญหาข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้มีการพูดคุยกันวันนี้ ไปปรึกษาหารือกับทางพรรค เพื่อดำเนินการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าต่อไป และขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ประชาชนให้กับตน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube