fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” ควง “กรณ์” หาเสียงซอยแจ้งวัฒนะ 14

Featured Image
“อรรถวิชช์” ควง “กรณ์” หาเสียงซอยแจ้งวัฒนะ 14 เตรียมปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค.เคหะท่าทราย แสดงความยินดีต่อการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขต9 พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่หาเสียง ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า การหาเสียงในวันนี้ว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่ใช้รถ และประชาชนที่ค้าขายอยู่บริเวณหน้าปากซอย ส่วนกระแสการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ตนได้ยินเรื่องนี้มาโดยตลอด ตนขอความกรุณาว่าพรรคการเมืองที่กระทำการดังกล่าวว่าอย่าใช้แนวทางเช่นนี้เลย เพราะไม่ได้ทำให้การเมืองดีขึ้น ซึ่งเมื่อวานตนได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานชุมชน ก็ได้บอกตนว่าไม่น่าเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นแบบนี้ ตนไม่อยากพาดพิงใคร แต่ขอว่าให้ทุกฝ่ายใช้การเมืองให้สุจริต

สำหรับวันปราศรัยของพรรคกล้านั้น จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค. 65 ซึ่งจะเป็นการปราศรัยใหญ่ที่เคหะท่าทรายหลักสี่ ขอเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมฟังปราศรัย แล้วจะได้ทราบว่าพรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจมีแนวทางในการนำเสนอเรื่องอะไรบ้างที่จะช่วยรัฐบาลให้สามารถนำพาเรื่องเศรษฐกิจไปได้ โดยจะมีผู้ปราศรัยเป็นบุคคลสำคัญด้านเศรษฐกิจ ที่จะทำให้เห็นมุมมองใหม่ๆของคน ที่พร้อมจะเข้าสู่การเมืองเป็นอย่างไรบ้าง

พร้อมกันนี้ นายกรณ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยของนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมองว่าอยากที่จะเห็นการแข่งขันที่ช่วยทำให้ประชาชนมีทางเลือก แนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้น ตนคิดว่าการแข่งขันเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็อยากที่จะเห็นการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะฉะนั้นการที่มีทางเลือกให้กับประชาชน ถือเป็นเรื่องที่ดี

 

 

 

 

“อรรถวิชช์” รับ ห่วงสภาพเศรษฐกิจ ของแพง จี้รัฐต้องส่งสัญญาณทุบราคาหมูให้ได้ หวั่น ตรุษจีน จะพุ่งกว่านี้

 

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขต9 พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่หาเสียง ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯโดยนายอรรถวิชช์ กล่าวเป็นห่วงต่อสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ ว่า ราคาสินค้ายังคงสูงอยู่ ไม่ใช่ปัญหาเงินเฟ้อที่เป็นปกติ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพ่อค้าคนกลาง และราคาชี้นำ ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลต้องส่งสัญญาณทุบราคาหมูให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะแพงขึ้นไปอีกในช่วงตรุษจีน ถ้ารัฐบาลไม่ส่งสัญญาณชัดๆ อย่างการนำเข้าหมู ปัญหาจะเกิดขึ้นอีกมาก เพราะอาหารปรุงสำเร็จจะขึ้นราคา หากปล่อยให้พ้นสัปดาห์นี้สภาวะเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นจริง

ด้านนายกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ของที่ราคาสูงขึ้นไม่ได้ราคาสูงขึ้นเพราะเงินเฟ้อ แต่ถ้าปล่อยให้ของแพงต่อเนื่องสิ่งที่จะตามมาก็คือผลของอัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่จะสูงขึ้น และจะเริ่มมีผลกระทบต่อราคาสินค้าประเภทอื่น พร้อมให้เหตุผลปัจจัยที่ทำให้ของแพงขึ้น คือ ห่วงโซ่อุปทาน หรือต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ดังนั้นรัฐบาลต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งหลายๆมาตรการที่น่าเป็นห่วง และประชาชนก็ขาดความมั่นใจว่าจะควบคุมราคาสินค้าได้หรือไม่ เพราะมาตรการที่ออกมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ อย่างล่าสุดที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ตั้งงบประมาณในการแก้ไขปัญหาพันกว่าล้านบาทนั้น ตนมองว่าไม่ได้ช่วยอะไร และเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่แก้ปัญหาปลายเหตุ อาจจะได้ประโยชน์ในระดับหนึ่ง แต่ประชาชนยังคงขาดความมั่นใจอยู่ ซึ่งถ้าหากประชาชนเชื่อว่าราคาของแพง ราคาของก็จะขึ้นอัตโนมัติ และเมื่อขึ้นไปแล้วจะปรับลดลงยาก ดังนั้นต้องแก้ที่ต้นเหตุโดยเร็วให้ชัดเจน ซึ่งมาตรการที่รัฐออกมาเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด ฉะนั้นรัฐบาลต้องวิเคราะห์ปัญหาให้ถูกจุดก่อน ถึงจะนำมาสู่มาตรการที่ถูกต้อง เพราะมาตรการที่รัฐออกมาขณะนี้ไม่ได้ทำให้ประเด็นปัญหานี้ดีขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube