fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล”เมินถูกมองไม่ใช่คู่แข่งทางการเมือง

Featured Image
“ก้าวไกล”เมินถูกมองไม่ใช่คู่แข่งทางการเมืองสนามเลือกตั้งซ่อม “รังสิมันต์”ชี้ ทุกคนมีสิทธิ์คิด ย้ำมีคนจำนวนมากอยากเปลี่ยนแปลง

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงที่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลช่วยหาเสียง โดยนายกรุณพล กล่าวถึงกรณีที่หลายคนมองว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่งทางการเมืองในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ว่าเป็นความเชื่อของคนหลายคน เพราะพรรคก้าวไกลเองก็มีฐานเสียงหลักแสน และหลักล้าน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งจะยึดแต่อดีตว่าเคยมีฐานเสียงเท่าไหร่ก็คงเป็นไปไม่ได้

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คนจำนวนมากก็มีสิทธิ์มอง อย่างที่นายกรุณพลว่า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือต้องยอมรับว่าประเทศไทยมีประชาชนจำนวนมากที่อยากจะเปลี่ยนแปลง คนอยากจะเปลี่ยนขบวน ซึ่งตนเชื่อว่าถ้าไปดูตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคการเมืองไหนใครสู้จริง ใครที่พร้อมจะพุ่งชนเป้าหมาย ตนเชื่อว่าสิ่งที่ก้าวไกลพิสูจน์ตลอดการทำงานในสภา พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคหน้าใหม่ แต่เป็นพรรคที่ทำงานได้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าพรรคก้าวไกลมีความพร้อม และเป็นตัวเลือกที่สำคัญ สำหรับประชาชนมากกว่าหลายพรรคการเมืองที่ตั้งมานานด้วยซ้ำไป

พร้อมกันนี้ นายรังสิมันต์ กล่าวถึงการประชุมสภาในวันนี้ ซึ่งเป็นนัดแรกหลังงดประชุมมา 2 สัปดาห์ ตนหวังว่าการทำงานในสภา ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่พรรคก้าวไกลเรียกร้องมาโดยตลอดว่าสภาต้องเป็นพื้นที่ในการแก้ปัญหาในกับประชาชน ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ในช่วงที่ผ่านมา สภาไม่ได้ใช้โอกาสในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทั้งๆที่ปัญหาของประชาชนมีจำนวนมาก และส.ส.ก็น่าจะมีความพร้อมหลายๆคน เพื่อที่จะทำหน้าที่แก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้เริ่มทำงานในสภาเป็นวันแรก ตนหวังว่าสภาจะไม่ล่ม และหวังว่าทางรัฐบาลจะไม่ซัดกันอย่างรุนแรง เพราะได้เห็นข่าวการเอาบทสนทนามาแฉกันเองของฝั่งรัฐบาล ตนก็เป็นห่วงว่าฝั่งรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่ก็หวังว่าเราจะสามารถทำงานด้วยดี เพราะยังมีกฎหมายหลายฉบับที่รออยู่

 

“กรุณพล” หาเสียงซอยแจ้งวัฒนะ 14 ยันพยายามพบเจอประชาชนให้ได้มากที่สุด เชื่อในอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยที่แท้จริงขับเคลื่อนอย่างมุ่งมั่น

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกลพร้อมด้วย นายรังสิมันต์ โรม และ นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลลงพื้นที่หาเสียงที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดยนายกรุณพล กล่าวว่า การหาเสียงช่วงนี้เริ่มตั้งแต่เช้ามืดและเลิกในช่วงค่ำทุกวัน ซึ่งตนพยายามพบเจอประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งช่วงนี้จะเจอพรรคการเมืองหลายๆพรรคมาหาเสียงในที่เดียวกัน ถือว่าสนุกดี โดยฐานเสียงของพรรคก้าวไกลมีทุกช่วงอายุ เพราะเชื่อในอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยที่แท้จริง และการขับเคลื่อนอย่างมุ่งมั่นที่จะผลักดันประเด็นทางสังคม นำไปแก้ไขในเชิงโครงสร้างที่รัฐสภา ทุกคนที่มีความเชื่อด้านประชาธิปไตยและอยากเห็นประเทศชาตินี้ดีขึ้นมากกว่านี้ก็โปรดเลือกพรรคก้าวไกล อีกทั้งหลายคนก็มีการมาบอกว่าอยากให้ช่วยผลักดันเรื่องต่างๆในรัฐสภาและแก้ปัญหาพื้นที่

ส่วนกรณีกาซื้อสิทธิ์ขายเสียงของการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางพรรคก้าวไกลได้มีการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานไว้แล้วบางส่วน แต่หลักฐานบางอย่างยังไม่สามารถที่จะใช้ในชั้นศาลได้ และที่สำคัญตอนนี้พรรคก้าวไกลได้มีอาสาตาสับปะรดช่วยสังเกตการณ์ทุจริตการเลือกตั้งจำนวนมาก หลายคนได้เห็นการที่มีคนเอาเงินมาให้ หลายคนได้รับเงินด้วยซ้ำ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะนำหลักฐานนี้ไปใช้ในการประกอบคดีทางกฎหมายได้ ซึ่งตนได้รับทราบเรื่องราวเหล่านี้มาเรื่อยๆ พร้อมฝากถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการขับเคลื่อนและตรวจสอบ และดำเนินคดีให้รวดเร็ว อย่างกรณีที่มีการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ลำปาง แม้จะเป็นคลิปวิดีโอที่ชัดเจนมาก แต่ กกต.ใช้เวลาตรวจสอบถึง 3 ปี ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เหลือเวลาอีกแค่ปีกว่า ถ้ายังใช้เวลาตรวจสอบนานขนาดนี้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะส่งเรื่องให้กกต. เพราะกกต.ใช้เวลาทำงานนานเกินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube