fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ชี้ไลน์หลุดทำโพลคะแนนนิยมตกเป็นเรื่องปกติ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ชี้ไลน์กลุ่มพปชร.ทำโพลสำรวจ คะแนนนิยมตกเพราะเลขาฯพรรคหลุด เป็นเรื่องปกติ มองปัญหาภายในเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. พร้อมนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ, นางสาวกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 1 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจกับพรรคเป็นอย่างดี ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐได้พบกับขบวนหาเสียงของพรรคไทยภักดี ซึ่งผู้สมัครทั้งสองพรรคได้กล่าวทักทายอย่างเป็นกันเอง และได้แยกย้ายกันหาเสียงต่อ

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่มีแชตการสนทนาภายในพรรคพลังประชารัฐหลุดออกมาได้มีการพูดคุยถึงการทำโพลชี้นำว่าที่พรรคพลังประชารัฐได้รับคะแนนนิยมน้อยลงเพราะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องปกติ เป็นการพูดคุยระหว่างผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรค ที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาของประชาชน พรรคการเมืองต้องรับฟังประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร หากไม่ปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงตามก็จะกระทบต่อความนิยมของพรรคได้ การทำโพลถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทำโพลมาโดยตลอด แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้

เช่นเดียวกับในวันนี้ที่ได้มาสำรวจราคาสินค้าในตลาดประชานิเวศน์ ได้มาพูดคุยกับประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อนโยบายของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งรัฐบาลจริงจัง ได้มีการติดตามตรวจสอบมาโดยตลอด พบว่ามีแม่ค้าบางส่วนไม่สามารถขายตามราคาที่กำหนดได้เนื่องจากต้นทุนสูง ซึ่งได้รับฟังและจะนำปัญหาไปแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ราคาสินค้าแพงเกิดจากอุปสงค์ อุปทาน แต่กำลังซื้อยังคงดีอยู่ แสดงว่าสินค้าไม่ได้ซบเซาอย่างที่ทุกคนคิด หากเศรษฐกิจไม่ดีราคาสินค้าต้องถูกไม่มีคนซื้อ แต่มองว่าขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวไปได้ดี ขณะที่รัฐบาลก็เดินหน้านโยบายแก้ไขปัญหา อย่างโครงการคนละครึ่ง และดูแลการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐขอไม่เรียกว่าเป็นปัญหา พรรคการเมือง อาจจะมีความเห็นต่างกันบ้างแต่เชื่อว่าพูดคุยกันได้ เป็นเรื่องปกติของการเมืองที่จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่าถือว่าเป็นเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบทุกเรื่องอยู่แล้วและไม่ได้ว่าอะไร

 

 

 

“ชัยวุฒิ” มอง พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง ระบุพร้อมร่วมงานหากนโยบายตรงกัน “อุตตม -สนธิรัตน์” มาจากที่เดียวกัน

 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวพรรคใหม่ “สร้างอนาคตไทยในวันนี้ จะถือว่าเป็นพรรคคู่แข่งกันหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่าพรรคการเมืองทุกพรรคเวลาลงเลือกตั้งถือว่าเป็นคู่แข่งกันหมด แข่งขันกันทางความคิด เสนอนโยบายให้ประชาชนเลือก เลือกตั้งเสร็จก็ทำงานร่วมกัน เพราะประเทศไทยเป็นระบบรัฐสภา มีหลายพรรค ส่วนหากมีโอกาสทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคร่วมฝ่ายค้านกันจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ถามกลับสื่อว่ามีเหตุผลอะไรที่จะไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ จริงๆก็มาจากที่เดียวกัน ทั้งนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐมาก่อน สำหรับตนเชื่อว่าทำงานได้กับทุกพรรค ถ้านโยบายตรงกันและเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ในการเลือกตั้งก็ต้องสู้กันตามปกติ

 

 

 

 

“ชัยวุฒิ”พร้อมรับข้อเสนอ “ทักษิณ”หากเป็นประโยชน์ บอกปัญหาคนละยุคเทียบกันไม่ได้ ย้ำรัฐบาลเดินหน้าเต็มที่

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านคลับเฮาส์ถึงกรณีสินค้าราคาแพง และจะเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า โดยปกติหากประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ ก็ทำให้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องไหนที่รัฐบาลไม่ตอบสนองประชาชน หากใครมีแนวคิดหรือนโยบายก็สามารถเสนอได้ เรายินดีที่จะรับฟัง พร้อมระบุว่า นโยบายที่ดีกับประชาชนเราทำมาหมดทุกเรื่องแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19 แต่รัฐบาลก็สามารถขับเคลื่อนทุกอย่างผ่านมาได้ ซึ่งก็รอดูว่าจะเสนออะไรที่เป็นประโยชน์

ส่วนที่นายทักษิณมองว่ารัฐบาลไม่เชี่ยวชาญเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ นายชัยวุฒิ ระบุว่า รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาได้ดี ขอให้ดูที่ตัวเลข อย่าดูที่ความรู้สึกของฝ่ายค้าน ขณะนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจ การส่งออก สินค้าเกษตรก็ดี ทุกอย่างดีขึ้นหมดแต่ฝ่ายตรงข้ามที่เห็นต่างก็พูดว่าไม่ดีหมด ขออย่าไปคิดมาก โดยนายชัยวุฒิ ระบุว่า ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณไม่ได้เจอกับปัญหาโควิด-19 หรือปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ การปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเหมือนในขณะนี้ ทุกอย่างหยุดไปหมด ซึ่งไม่สามารถนำเหตุการณ์ในอดีตมาเปรียบเทียบกันได้

ขณะที่นางสรัลรัศมิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลทำนายทายทักว่าตนเองนั้นโหง่วเฮ้งดีมีราศี ว่า เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ ซึ่งการที่ทำนายมาก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน และยังคงเดินหน้าหาเสียงในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน และพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะในจุดที่มีบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ ทาวน์เฮาส์ ที่ไม่สามารถเดินเท้าหรือลงไปพบปะพูดคุยได้ก็จะขึ้นรถหาเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์นโยบาย ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐขอรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube