fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยเตรียมเปิดเฟส 2 บริการตรวจ ATK ฟรี

Featured Image
ไทยสร้างไทย ภาษีเจริญ ระบุเตรียมเปิดเฟส 2 บริการตรวจ ATK ฟรี ให้ประชาชนเร็วๆนี้ เผยหลังยุติโครงการเฟสแรกเดือนธ.ค.64 พบมีผู้เข้ารับการตรวจกว่า 13,000 คน ดำเนินการส่งตัวรักษาต่อโรงพยาบาลไปกว่า 800 คน

 

นายพีร์ โรจนดารา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตภาษีเจริญ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงแนวทางการดูแลประชาชนในเขตภาษีเจริญโดยระบุว่า ตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา ได้ใช้สถานที่ส่วนตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเปิดตรวจ ATK ให้ประชาชนในเขตภาษีเจริญโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 13,000 คน และดำเนินการส่งต่อผู้ป่วยโควิดไปยังโรงพยาบาลที่เข้าโครงการ และฮอสพิเทลไปแล้วกว่า 800 คน จนถึงเดือนธ.ค.ได้ปิดโครงการในเฟสแรก

 

และเมื่อสถานการณ์ปัจจุบันกลับมามีความน่ากังวลอีกครั้ง โดยเฉพาะการระบาดของไวรัสโอไมครอน ตนเองและทีมงานไทยสร้างไทยเขตภาษีเจริญ จึงเตรียมเปิดดำเนินการในเฟส 2 ต่อทันที ล่าสุดอยู่ระหว่างเอกสารรอการอนุมัติจากกองควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ก็จะเดินหน้าตรวจ ATK ให้ประชาชนที่มีความประสงค์จะเข้ารับการตรวจเพื่อเข้าสู่ระบบ

 

อย่างไรก็ตามระหว่างรอการอนุมัติ ตนเองและทีมงานไทยสร้างไทยภาษีเจริญ ได้เดินหน้าทำงานเชิงรุก นำรถพยาบาลเข้าไปในพื้นที่ชุมชน บ้านเรือนของประชาชน ซึ่งท่านใดที่ตรวจATKในเบื้องต้นพบว่า มีผลเป็นบวก จะมีทีมอาสาสมัครสาธารณสุข เคลื่อนที่เข้าไปทำการตรวจซ้ำ และนำส่งไปที่พักคอยที่ Hospitel เพื่อรอตรวจ RT-PCR หากพบว่าติดเชื้อโควิด ทางหน่วยแพท์ทำการรักษาต่อไป ส่วนใดที่ตรวจ RT-PCR ซ้ำแล้วไม่พบเชื้อ ก็จะส่งตัวกลับบ้าน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube