fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ขอนแก่นจี้นายกฯ-รมว.เกษตรฯ รับผิดชอบหมูแพง

Featured Image
ส.ส.ขอนแก่น เรียกร้องนายกฯ-รมว.เกษตรฯ รับผิดชอบหมูแพง แนะเลิกนิสัยปกปิดข้อมูล เร่งหาทางเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส. ขอนแก่น และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงราคาหมูที่พุ่งขึ้นและสร้างความเดือดร้อนให้คนทั้งประเทศแถมยังไปฉุดให้ราคาไก่ ราคาไข่ ราคาปลา พลอยสูงขึ้นไปด้วย ว่า ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่รายได้ลดลงแต่ต้องรับภาระค่าครองชีพที่พุ่งขึ้นสูงจนแทบไม่มีปัญญาจะซื้ออาหารมาประทังชีวิตกันอยู่แล้ว สาเหตุมาจากโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมู ที่ทำให้หมูเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้ราคาหมูจะอยู่ในระดับราคาที่สูงไปอีกนาน และยิ่งจะเข้าช่วงตรุษจีนในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ราคาหมูจะยิ่งพุ่งกระฉูด ซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกันอย่างมาก

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมูนี้ น่าจะเกิดตั้งแต่ปี 2562 แล้ว และมีสถานการณ์แย่ขึ้นตลอดมา แต่รัฐบาลกลับไม่ยอมรับ
และพยายามปัดข่าว ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ได้แสดงความเป็นห่วงและได้สอบถามเรื่องนี้หลายหน แต่รัฐบาลกลับพยายามบ่ายเบี่ยงและไม่ยอมรับจนกระทั่ง
เกิดความเสียหายอย่างหนักต่อเกษตรกร และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก

 

ดังนั้น จึงอยากขอเรียกร้องกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร รวมถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และ อธิบดีกรมปศุสัตว์ด้วย รัฐบาลจะต้องเร่งหาทางเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนเพื่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ

 

อีกทั้ง ต้องเร่งสร้างงานเพื่อให้คนตกงานมีงานทำมีเงินใช้และพล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลิกนิสัยปกปิดข้อมูลเหมือนตอนสมัยเป็นเผด็จการได้แล้ว จะต้องแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้จะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้ และในขณะที่ประชาชนลำบากกันอย่างมาก แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยังจะคิดซื้อเครื่องบินรบ F 35 กันอีก ซึ่งไม่รู้ว่าใช้อะไรคิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube