fbpx
Home
|
ข่าว

เจ้าหน้าที่โยธาฯ เข้าสำรวจทำเนียบติดตามซ่อมบำรุง

Featured Image
เจ้าหน้าที่โยธาฯ เข้าสำรวจอาคารทำเนียบ ติดตามการซ่อมบำรุงรักษาตามภารกิจปกติด้านอาคารสถานที่เท่านั้น

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง เข้าสำรวจอาคาร สถานที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลรวมทั้งรั้วโดยรอบทำเนียบรัฐบาลวานนี้ เป็นเพียงขั้นตอนรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมการปรับปรุง บำรุง รักษาตามภารกิจปกติด้านอาคารสถานที่ เบื้องต้นยังไม่มีการจัดตั้งโครงการปรับปรุงรั้วทำเนียบรัฐบาล ในขณะนี้

 

นายธนกร ยังกล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทราบว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาปรับปรุงอาคารโบราณสถานและอาคาร สถานที่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งประกอบด้วย ผู้ทรงวุฒิจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรมศิลปากร กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจอาคารสถานที่รวมทั้งรั้วโดยรอบทำเนียบ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการบำรุงรักษาอาคารสถานที่ โดยเสนอความเหมาะสมให้คณะกรรมการฯ พิจารณาก่อน

 

จากนั้นยังต้อง นำเสนอให้กรมศิลปากรพิจารณาก่อนจะมีการดำเนินการใดๆ ซึ่งทำเนียบรัฐบาล จะให้ความสำคัญในการจัดลำดับการใช้งบประมาณ ในเรื่องที่รัฐบาลให้ความจำเป็นเร่งด่วนก่อน ทั้งนี้ การปรับปรุงรั้วโดยรอบทำเนียบรัฐบาลครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2546 ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2003

 

นายธนกร ยังเชื่อว่า การนำเสนอปรับปรุงความสูงของรั้วเป็นเพียงข้อเสนอแนะด้านวิศวกรรมสถานที่ ไม่เกี่ยวข้องกับการที่จะมีรองรับการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลเพราะที่ผ่ามา นายกรัฐมนตรีให้ความใส่ใจ ให้เจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่มาชุมนุมหน้าทำเนียบ รวมทั้งส่งผู้แทนไปรับเรื่องราวร้องทุกข์มาโดยตลอด จึงไม่อยากให้มีการเชื่อมโยงประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube