fbpx
Home
|
ข่าว

“เพชร-กรุณพล”หาเสียงตลาดริมบึงเขตหลักสี่

Featured Image
“เพชร-กรุณพล”หาเสียงตลาดริมบึงเขตหลักสี่ พบประชาชนส่วนใหญ่ยังกลัวโควิด ไม่ค่อยออกจากบ้าน วางแผนเตรียมปราศรัยใหญ่ 21 มค.

 

บรรยากาศการหาเสียงของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล ที่ตลาดริมบึงเขตหลักสี่เพื่อขอคะแนนให้เลือกพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคมนี้ โดยมีนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล มาช่วยหาเสียงด้วย ซึ่งการลงหาเสียงเป็นไปอย่างอบอุ่นประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจเป็นระยะๆ

 

โดย นายกรุณพล กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพบเจอประชาชนไม่ถึงเป้า ซึ่งเหลือเวลาเพียง 18 วัน ยังคงต้องเดินหน้าหาเสียงต่อไป อย่างในพื้นที่ชุมชนที่เป็นบ้านมีรั้วตึกสูง ก็พยายามที่จะเข้าไปหาเสียง ซึ่งบางพื้นที่ต้องขออนุญาตติดต่อประสานงาน แต่ส่วนใหญ่ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีเพราะเคยพบเจอตนผ่าหน้าจอทีวี

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังกลัวโควิด ไม่ค่อยออกจากบ้าน โดยในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ต้องเจาะพื้นที่ แสดงวิสัยทัศน์ นโยบายผ่านเครื่องขยายเสียงหรือรถโมบาย เพื่อให้ประชาชนรู้ว่าไม่ใช่เป็นเพียงผู้สมัครในเขตนี้ แต่ต้องทำให้เห็นว่าวิสัยทัศน์ของพรรคนั้นจับต้องได้และปฏิบัติได้จริง

 

ส่วนการปราศรัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น เบื้องต้นมีการวางแผนว่าจะจัดในวันที่ 21 มกราคม และต้องการที่จะจัดในพื้นที่ทหารด้วยไม่ใช่แค่ในพื้นที่ชุมชนเพราะมีประเด็นที่กังวล ไม่ใช่แค่การการปรับโครงสร้างกองทัพ หรือลดจำนวนนายพล แต่ตอนนี้ สิ่งที่กลัวที่สุดและเรียกร้องมาตลอดคือให้กองทัพบกยกเลิกการฝึกของ ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ที่เขาชนไก่

 

เพราะมีการแพร่ระบาด โควิด-19 ภายในอย่างรุนแรง และเกรงว่าจะเกิดคลัสตอร์ใหญ่และเกิดการแพร่ระบาดสู่ครอบครัว จึงฝากให้กระทรวงกลาโหม พิจารณายกเลิกอย่างเร่งด่วนเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ซึ่งไปขอเข้าไปหาเสียงกับพี่น้องทหารในหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม หากมีโอกาสเข้าไปก็จะทำความเข้าใจได้มากขึ้น ซึ่งต้องรอการตอบรับในวันนี้ว่าจะได้เข้าไปหรือไม่

 

นอกจากยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีพรรคการเมืองซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ว่าก็ได้ยินมาบ้าง แต่เมื่อได้มีการสอบถามก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับเงิน แต่ได้เห็นคนที่รู้จักได้รับเงินบ้างแล้ว ซึ่งทางพรรคก้าวไกล ก็มีคณะทำงานเพื่อติดตามในเรื่องนี้

 

ด้านนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อได้ลงพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับประชาชน ก็ได้ยิน ตามที่ได้ปรากฏเป็นกระแสข่าวอยู่ซึ่งก็ต้องรอดูรอไป ว่ารายละเอียดและหลักฐานจะเป็นอย่างไร ตนยังไม่ขอพูดให้เป็นประเด็น อยากมองเรื่องการเดินหน้าหาเสียง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบแนวนโยบายของพรรคมากกว่า

 

นอกจากนี้ นายกรุณพล กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาต่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ว่า ทำงานเชื่องช้า ขาดการประสานงาน ขาดการสื่อสารกับประชาชนซึ่งในขณะนี้ค่าครองชีพสูงขึ้นแต่รายได้กลับเท่าเดิมหรือลดน้อยลง จากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 หลายร้านค้าต้องปิดกิจการ ซึ่งตนเสียดาย เพราะแทนที่จะใช้สภาในการหาหรือเพื่อหาทางออกให้กับประชาชนแต่กลับต้องปิดการประชุมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แทนที่จะใช้สภาเป็นพื้นที่แก้ไข แต่กลับกลัว ทั้งๆที่สภาสามารถคัดกรองเชื้อโควิด-19 ให้ ส.ส.เพื่อที่จะเข้าไปทำงานให้ประชาชนได้ ตนจึงไม่ทราบว่าปิดสภาเพื่อเปิดทางให้ไปหาเสียง หรือทำอะไรกันแน่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube