fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายชุมชนริมคลองร้องนายกฯยุติบ้านมั่นคง

Featured Image
เครือข่ายท้องถิ่นชุมชนริมคลองพร้อมตัวแทนปชช.ริมคลองเปรมฯกว่า 50 คน เดินทางบุกทำเนียบรัฐบาลร้องนายกฯยุติโครงการบ้านมั่นคงหลังถูกไล่ที่

 

เครือข่ายท้องถิ่นดั้งเดิมชุมชนคนริมคลองพร้อมตัวแทนชุมชนริมคลองเปรมประชากรคลองลาดพร้าว และชุมชนใกล้เคียงประมาณ 50 คนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคง และถูกไล่ที่อยู่อาศัย เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรียกเลิกโครงการดังกล่าว

โดยทางกลุ่มมองว่า พื้นที่ชาวบ้านบางแปลงมีอายุยาวนานกว่า 70 ปีขึ้นไป ก่อนที่จะประกาศราชพัสดุแต่ชาวบ้านกลับถูกรัฐบาลไล่ที่แต่คนรวยกลับมีโฉนดที่ดิน, การจัดตั้งสหกรณ์ตามโครงการบ้านมั่นคง สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนองค์การมหาชนหรือ พ.อ.ช. ไม่ได้มีการแจ้งข้อเท็จจริงให้ชาวบ้านได้รับทราบข้อมูลอย่างชัดเจนว่าตั้งเพื่ออะไร เพียงแต่ชี้แจงว่าการจัดตั้งสหกรณ์ คือจัดตั้งเงินออมทรัพย์เพื่อจะได้มีที่อยู่อาศัยเหมือนเดิมและการจัดตั้งชื่อสหกรณ์ออมทรัพย์ได้ใช้ชื่อคลุมเครือไม่ชัดเจน เช่น สหกรณ์ออมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งชาวบ้านที่ไม่ต้องการรื้อถอนบ้านพักอาศัยจึงได้สมัครเข้าร่วมสมาชิกเพื่อที่อยู่อาศัยและหากไม่ลงชื่อสมาชิกก็เกรงว่าจะไม่มีที่อยู่อาศัย, ประชาชนต้องไปกู้หนี้ยืมสิน เพราะรัฐบาลหลอกโฉนดที่ดินกับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงมีการนำคนไปข่มขู่เพื่อให้ชาวบ้านเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยมีนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว

 

 

โดยนายธีรภัทร กล่าวภายหลังการรับหนังสือ ว่า ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมากเราจะนำปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนเรียนนายกรัฐมนตรีเพื่อให้แก้ไข และเรื่องนี้จะนำไปสู่การรับทราบโดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูเพิ่มเติมด้วย รวมถึงขอฝากให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยดูแลรักษาความสะอาดรวมถึงเรื่องน้ำเสียด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube