fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” สวมบทเป็นไรเดอร์ ส่งประชาธิปไตย ถึงมือคนชุมพร

Featured Image
“พิธา” สวมบทเป็นไรเดอร์ ส่งประชาธิปไตย ถึงมือคนชุมพร – พร้อมหนุน วรพล เข้าสภาฯ ผลักดัน พ.ร.บ.ประมง ฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมพร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุยหาเสียงช่วยนายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต 1 เบอร์ 3 พรรคก้าวไกล ที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.ที่จะถึงนี้ โดยบรรยากาศหาเสียงในช่วงเช้า นายพิธาขึ้นรถแห่หาเสียงรอบตัวเมืองชุมพร เพื่อแนะนำผู้สมัคร เบอร์ 3 ของพรรคก้าวไกล จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังท่าเรือปากน้ำหัวถนน หรือปากน้ำเก่า เพื่อลงเรือหางยาวขนาดเล็กไปรับฟังปัญหาชาวประมง และในช่วงบ่ายได้สวมบทบาทไรเดอร์ ที่เป็นอาชีพหลักของนายวรพล เพื่อส่งอาหารและประชาธิปไตยให้ถึงมือประชาชนด้วยตนเอง

โดยนายพิธา กล่าวว่า วันนี้ตนได้มีโอกาสรับฟังปัญหาของชาวประมงพื้นบ้าน ก็พบว่า สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ประมง ที่พรรคก้าวไกลได้ส่งเข้าสภาไป และมีความตั้งใจว่า จะนำปัญหาของชาวชุมพรไปอภิปราย เพื่อที่จะสนับสนุนเรื่องเกี่ยวกับไมล์ทะเล ที่เราขีดเส้นไมล์ทะเลก็เหมือนกับขีดเส้นชีวิตของชาวประมง และตนยังได้ไปดูสุสานเรือ ที่ทั้งอุตสาหกรรมแทบจะล้มละลายจากคำสั่งของ คสช. เมื่อปี 2558 ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้ว แต่ความเดือดร้อนของโทษที่มีความรุนแรงไม่สมดุลกับความผิดก็ยังคงอยู่

นอกจากนี้นายพิธา ยังได้รับฟังปัญหาจากแรงงานแพลตฟอร์มของเศรษฐกิจ หรือที่เรียกว่า Gig Economy ไม่ว่าจะเป็น Grab, Lineman และ Foodpanda ที่เป็นสิ่งใหม่ของประเทศไทย แต่ความมั่นคงของคนแรงงานที่ควรจะมีความยุติธรรม ที่ยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองในประเทศไทย

ซึ่งเรื่องของแรงงานแพลตฟอร์มหรือ gig economy ซึ่งตรงกับผู้สมัครของพรรคก้าวไกลที่ประกอบอาชีพไรเดอร์มาก่อนที่จะเป็นผู้สมัคร เขารู้ดีเกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการและความยุติธรรม และความปลอดภัยบนท้องถนนของชาวชุมพร ซึ่งถ้าเราสามารถทำเรื่องสวัสดิการ เรื่องแรงงานแพลตฟอร์ม และกฎหมายที่เป็นธรรมของชาวประมง รวมถึงการฟื้นฟูชายหาดและสิ่งแวดล้อม 3 สิ่ง ซึ่งหากทำได้ ในฐานะพรรคการเมือง เราก็จะสามารถปลดล็อกชุมพร

โดยนายพิธา กล่าวต่อว่า หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าตนเคยเป็นผู้บริหารของแกร็บ ก่อนที่จะมาเป็นนักการเมือง และวันนี้ได้มีโอกาสสวมบทบาทเป็นไรเดอร์ เพราะผู้สมัครของเราอาชีพหลักของเขาก็คือ ไรเดอร์ เขาใช้เวลาหลังจากหาเสียงการเลือกตั้ง ขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารเพื่อเลี้ยงปากท้อง และวันนี้ตนก็ได้เห็นความยากลำบากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ จีพีเอส ไม่แม่นยำและความอันตรายบนท้องถนนที่เขาต้องขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนนในทุกๆ วัน

ทั้งนี้นายพิธา ระบุว่า 16 ม.ค.ตนอยากให้ชาวชุมพร ออกไปเลือกตั้งกันเยอะๆ เพราะพรรคก้าวไกลเชื่อว่า ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เราอยากให้สามัญชนคนธรรมดา ตัวแทนคนรากหญ้า เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนชาวชุมพร ถึงแม้ไม่มีประสบการณ์ในสภา แต่เขามีประสบการณ์ และเขารู้ดีว่าปัญหาในจังหวัดชุมพรมีอะไรบ้าง ตนรับรองว่านายวรพล สามารถไปเป็นปากเป็นเสียงให้ชาวชุมพร ไม่แพ้ผู้แทนราษฎรคนอื่นในสภาอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube