fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ลงพื้นที่โครงการสร้างประตูระบายน้ำสุโขทัย

Featured Image
“สมศักดิ์”ลงพื้นที่โครงการสร้างประตูระบายน้ำ ช่วยผันน้ำเข้าYN3 ให้ชลประทานเร่งสำรวจ ชี้เกษตร-ปศุสัตว์ได้ประโยชน์ถึง 13,000 ไร่ 13 ตำบล ในจ.พิษณุโลก-สุโขทัย

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่หารือและรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่ อบต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัยในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันกลุ่ม 3 จังหวัด สุโขทัยกำแพงเพชร และตาก พร้อมกล่าวว่า ได้เสนอให้กับครม.แก้ปัญหาความยากจน และได้เร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากจะทำอะไรให้ประชุมรับฟังความเห็นจากคนในพื้นที่ แต่ที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์โควิด-19 หลายโครงการจึงชะลอ แต่เรายังผลักดันและดำเนินการอยู่ การแก้ปัญหาความยากจน ต้องคิดให้มาก

 

โดยการนำอาชีพของคนในจังหวัดมาดู หากอาชีพไหนทำได้มีกำไรก็ทำต่อ อาชีพไหนยังมีน้อยก็ส่งเสริม หากอาชีพไหนทำแล้วกำไรน้อยเป็นหนี้ก็ต้องลดลง ในช่วงนี้รัฐบาลให้ทำงานและติดตามงานในระบบออนไลน์ ตนมีโอกาสกลับมาบ้าน จึงอยากมาสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของคนในพื้นที่ว่ามีอะไรบ้าง

 

 

 

จากนั้นที่ประชุมได้เสนอแนะถึงปัญหา เนื่องจากคนในพื้นที่มีการทำการเกษตรและเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก แต่ยังมีปัญหาการขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง และปัญหาน้ำท่วมในฤดูฝน ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดทำโครงการระบายน้ำ YN3 เชื่อมระหว่างแม่น้ำน่านและแม่น้ำยม โดยขณะนี้มีการสำรวจการสร้างประตูระบายน้ำในพื้นที่บ้านเกาะไม้แดง เพื่อให้สามารถผลักดันน้ำเข้าสู่คลอง YN3 ได้

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุม นายสมศักดิ์ และคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเกาะไม้แดง ต.วังลึก เพื่อไปสำรวจพื้นที่ที่จะทำการก่อสร้างประตูระบายน้ำทันที โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า การมาดูในวันนี้เพราะอยากให้ชาวบ้านในพื้นที่มีน้ำใช้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการก่อสร้างจุดนี้ตรงขอให้กรมชลประทานสำรวจระดับท้องคลองว่ามีความลึกเพียงใด เพื่อให้การทำประตูระบายน้ำเกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้ดันน้ำเข้าสู่ คลองYN3 ได้

 

รวมถึงประสานกับหน่วยงานของ จ.พิษณุโลก สร้างการรับรู้และความเข้าใจกับชาวบ้านเพื่อให้งานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยโครงการนี้ทำให้ประชาชนใน 10 ตำบลของ จ.พิษณุโลก และ3 ตำบลของ จ.สุโขทัย ซึ่งกินพื้นที่กว่า 13,000 ไร่ได้รับประโยชน์ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันรณรงค์ ต้องศึกษาให้รู้ นอกจากนี้การบริหารจัดการน้ำเป็นสิ่งสำคัญ ต้องพัฒนาการปลูกพืชให้เหมาะสมด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube