fbpx
Home
|
ข่าว

“ฟิล์ม” ระบุ ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม กระทบประชาชน

Featured Image
“ฟิล์ม” ระบุ ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม กระทบประชาชน จี้รัฐเร่งแก้ของแพงค่าครองชีพพุ่ง สวนทางเงินในกระเป๋า

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ประกาศเตรียมปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม LPG ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.65 โดยอ้างว่าเพื่อลดภาระ ของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น จะกระทบต่อพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขาย ผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งเห็นว่ามติของ กพช. ที่เตรียมปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแบบขั้นบันได จะส่งผลโดยตรง ต่อต้นทุนการผลิต ซึ่งมีผลต่อราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ของกินของใช้หลายรายการ เป็นการปล่อยขึ้นราคาในช่วงที่ประชาชนกำลังยากลำบาก ทั้งจากการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนระลอกใหม่ หรือปัญหาค่าครองชีพ ทั้งราคาหมูแพง ผักแพง น้ำมันแพง ค่าไฟ ค่าก๊าซ ค่าทางด่วนแพง ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้นสวนทางกับเงินในกระเป๋าประชาชน

ทั้งนี้นายรัฐภูมิ ย้ำว่า จากนี้ประชาชนต้องเตรียมรับมือสถานการณ์ เงินเฟ้อ เงินฝืด วิกฤติข้าวยากหมากแพง คนตกงาน และ อาชญากรรมที่จะเพิ่มขึ้น เพราะการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ของรัฐบาล โดยเฉพาะในภาวะ ที่เกิดโรคระบาดมีวิกฤตทั่วโลกใช้คนบริหารเช้าชามเย็นชามไม่ได้ ดังนั้น ต้องใช้มืออาชีพเข้ามาทำงาน เอาคนฉลาดมาปกครองบ้านเมือง ถึงจะไปรอดจากวิกฤตต่างๆรวมถึงหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือนที่พุ่งขึ้นได้ ดังนั้นหากฝ่ายบริหารแก้ปัญหาไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่สมควรอยู่ใช้ภาษีประชาชนต่อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube