fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปชป.จี้สตช.เข้มคดีถูกหลอกซื้อของออนไลน์

Featured Image
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง สตช. เข้มงวด คดีถูกหลอกซื้อสินค้าทางออนไลน์

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนร้องทุกข์เรื่องได้รับความเสียหายจากการซื้อของทางออนไลน์เป็นจำนวนมากว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากการสั่งซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วได้รับความเสียหาย เช่น สั่งซื้อสินค้าตามแบบที่ต้องการแต่กลับได้สินค้าอีกแบบ บางรายได้ของปลอมเป็นแค่เพียงพลาสติกก็มี หลายรายได้สินค้าที่ไม่ตรงตามความประสงค์ตามที่ได้สั่งซื้อ

 

ที่หนักกว่านั้นคือ เมื่อสั่งซื้อสินค้าไปแล้วกลับไม่ส่งสินค้าให้โดยทั้งหมดมีเจตนาหลอกลวงฉ้อโกงมาตั้งแต่ต้น ประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก หากมิจฉาชีพทำเช่นนี้จนได้ใจว่าไม่สามารถเอาผิดเขาได้ก็จะย่ามใจทำผิดต่อไปสร้างความเสียหายไม่จบสิ้น ชาวบ้านที่เสียหายคนละ 500 บาท 600 บาท 900 บาท เจ้าหน้าที่รัฐอย่าคิดว่าเงินจำนวนน้อย ปชช. ลำบากกว่าจะหาเงินมาได้ กลับต้องมาถูกหลอกลวงเมื่อไปแจ้งความคดีก็ไม่คืบหน้า ไม่เจอต้นตอบ้าง ใช้ต้นทางออนไลน์อยู่ต่างประเทศบ้าง ไม่สามารถจับได้ไล่ทัน แล้วประชาชนจะมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างไร เดินทางไปแจ้งความค่าใช้จ่ายก็มีเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องยกเรื่องนี้มาเป็นวาระสำคัญ ทำเป็นยุทธศาสตร์เพื่อหาทางปกป้องประชาชน ป้องปรามมิจฉาชีพ ยกตัวอย่างรายล่าสุดปชช. ใช้ชื่อว่าน้องแตงโม อยู่อำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา ถูกมิจฉาชีพฉ้อโกง โดยสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวน 900 บาท แต่ไม่ได้รับสินค้า ปรากฏพอไปค้นข้อมูลมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน ลองคำนวณดูหากฉ้อโกงประชาชนคนละ 900 บาท 5000 คน มิจฉาชีพจะได้เงินไปกว่า 5 ล้านบาท เรื่องนี้จึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการอย่างจริงจังช่วยปกป้องช่วยป้องปราม ประโยชน์จะเกิดกับส่วนรวมแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube