fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม”เลิดสิน”

Featured Image
“อนุทิน” ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม”เลิดสิน” รับมือโควิด 19 ขอผู้ติดเชื้อ ปฏิบัติตามแพทย์แนะนำ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ในเครือข่ายของโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของโควิด 19 หลังเทศกาลปีใหม่

โดยนายอนุทิน กล่าวระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ว่า โรงพยาบาลสนามจะต้องรับคนไข้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ต้องมีการปรับมาตรการรายวัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์การระบาด โดยระบบให้บริการด้านสุขภาพจะต้องไม่ได้รับผลกระทบ หลักการทั่วไปคือ ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อยมาก ให้กักตัวที่บ้าน หรือในชุมชน มีทีมแพทย์คอยดูแลผ่านระบบการสื่อสารรูปแบบต่างๆ ถ้ามีอาการมากขึ้นจะให้มารักษาที่โรงพยาบาลสนาม ไปจนถึงโรงพยาบาลทั่วไป ทั้งหมด ขอให้เป็นการพิจารณาของทีมแพทย์ หวังว่า จะมีจำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลน้อยที่สุด เพราะคนไทยได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ครอบคลุมแล้ว และวัคซีนมีประสิทธิภาพในการลดการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้

ส่วนความพร้อมด้านเวชภัณฑ์ นายอนุทิน ยืนยัน ยาฟาวิพิราเวียร์ ได้เตรียมการไว้พอสมควร โดย 2-3 เดือนที่ผ่านมา นำเข้ายามาอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ผู้ป่วยลดน้อยลง ส่งผลให้มีจำนวนยาสะสมไว้เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ยังให้องค์การเภสัชกรรม ผลิตยาได้เอง ส่วนคุณภาพของยา ได้ผ่านการรับรองโดย อย.แล้ว ทำให้มีความมั่นคงเรื่องยามากขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ได้เริ่มเปิดพื้นที่สำหรับมาตรการกักตัวในชุมชนแล้ว ซึ่งสามารถยกระดับเป็นโรงพยาบาลสนามได้ด้วย มีโรงพยาบาลแม่ข่ายคอยดูแล ทางกระทรวงสาธารณสุข มีประสบการณ์จากอดีต และได้นำมาใช้กับปัจจุบัน เราพยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สำหรับผู้ติดเชื้อ ขออย่าเพิ่งตื่นตระหนก ระบบสาธารณสุขไทย มีความสามารถในการดูแลท่าน และเมื่อท่านฉีดวัคซีนแล้ว โอกาสหายจากโรค ย่อมสูงอยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube