fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ”ยื่น กกต.สอบเพื่อไทยถูก”ทักษิณ”ครอบงำ

Featured Image
“ศรีสุวรรณ”ยื่น กกต.สอบเพื่อไทยถูก”ทักษิณ”ครอบงำ หลัง พล.อ.พัลลภ พูดชัดถูกปลดโดยำสั่งคนที่ไม่เกี่ยวข้อง

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่ปรากฎในสื่อมวลชนว่าพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตนายทหารยังเติร์ก แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 ( จปร.7) ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ถูกปลดออกจากที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย โดยมีนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี มาเกี่ยวข้องด้วยนั้น ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สื่อมวลชนได้รายงานบทสัมภาษณ์ของพล.อ.พัลลภแล้วก็ปรากฏว่า มีสื่อมวลชนไปสัมภาษณ์นายทักษิณ ในกรณีดังกล่าวแล้วก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวเลย อีกทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงปฏิเสธ

 

ดังนั้น มายื่นคำร้องต่อ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560 ม.224 ประกอบพรป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2560 และ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยว่า พรรคเพื่อไทยถูกบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคครอบงำหรือชี้นำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคหรือไม่ อย่างไร และพรรคเพื่อไทยได้ปฏิบัติต่อพล.อ.พัลลภในฐานะสมาชิกตามข้อบังคับของพรรค เรื่องสิทธิและหน้าที่ของสมาชิก ในข้อ 18(2)(3) และ(6) หรือไม่ อย่างไร และเพื่อให้ กกต.ดำเนินการต่อไปตามครรลองของกฎหมายที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมีหน้าที่และอำนาจต่อไป จนถึงที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube