fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ”ชาวบ้านพร้อมดัน”สุภาพร”ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

Featured Image
“ชัยชนะ”ชาวบ้านพร้อมดัน”สุภาพร”เป็น ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา ชี้มุก”นายสั่งมา”เริ่มระบาดเหมือนกรณี “เมืองคอน – ชุมพร”

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อช่วย น.ส.สุภาพร กำเนิดผลผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 6 ประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 16 มกราคมนี้ว่า ตนได้ลงพื้นที่ที่บ้านตะโล๊ะ หมู่ 8 เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และหาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร

 

โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านถึงการทำงานในอดีตของ น.ส. สุภาพร ที่เคยเป็นถึงรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานดูแลทุกข์สุขของประชาชน รวมทั้ง แนวนโยบายต่างๆ ที่จะได้ในไปบอกกล่าวในที่ประชุมสภาผู้แทนฯ หากได้รับเลือกเป็นส.ส. โดยจะเน้นการแก้ปัญหามลพิษในพื้นที่ เพราะขณะนี้ พื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 6 โดยเฉพาะ อ.สะเดา ได้กลายมาเป็นพื้นที่ที่รองรับการขยายตัวจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่จึงทำให้เกิดปัญหามลพิษที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหามลพิษในพื้นที่นี้ก็คือ การสร้างโรงคัดแยกขยะ ที่ อ.คลองหอยโข่ง เพื่อนำขยะที่ได้ไปบริหารจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับคนชุมชน

รวมทั้ง จะเสนอการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทางราง เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจนับพันล้านบาท โดยเฉพาะพื้นที่ของ ต.ปาดังเบซาร์ ที่มีสถานีรถไฟขนาดใหญ่ ที่มีการขนถ่ายสินค้าจากประเทศมาเลเซียในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง เป็นต้นซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี และตนเชื่อมั่นว่า ประชาชนก็พร้อมที่มอบโอกาสให้ น.ส.สุภาพร เป็น ส.ส.สุภาพสตรีคนแรกของจังหวัดสงขลา ด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ผ่านมา มีผู้นำชุมชนหลายต่อหลายคน ได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวที่ผิดสังเกตของเจ้าหน้าที่ทหารและข้าราชการบางคนที่พยายามชี้นำให้เลือกผู้สมัครบางราย โดยเหตุการณ์เหมือนกับกรณีในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ในเดือนมีนาคม 2564 ที่มีการกล่าวอ้างว่า”นายสั่งมา”รวมทั้ง ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดตามคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ ของทางกองทัพบก จากกรณีที่ทางพรรคฯ ได้ให้ข้อมูลว่ามีนายทหารชื่อย่อว่า “เสธ.ต” พร้อมกำลังพลส่วนหนึ่ง เข้าไปในพื้นที่ จ.ชุมพร หวังใช้อิทธิพลกดดันในการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการ ฯระบุว่า จะสรุปข้อเท็จจริงภายในสัปดาห์นี้ ดังนั้น ตนเห็นว่า ระยะเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในอีก 12 วันข้างหน้านั้น ตนอยากให้ผู้สมัครและผู้สนับสนุนทุกคนดำเนินการหาเสียงและชักชวนประชาชนให้ลงคะแนนเสียงอย่างสร้างสรรค์ และเป็นไปตามกฎกติกาที่ระบุไว้ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เพราะการใช้อิทธิพลเพื่อบีบบังคับให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปอย่างที่ตัวเองต้องการนั้น ถือเป็นการบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชนของคนในพื้นที่ และจะสร้างทัศนคติที่เป็นลบต่อระบอบประชาธิปไตยให้กับประชาชนอีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube