fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”วางเป้าดันร่วมมือจีนอินเดียเพิ่มตลาดส่งออก

Featured Image
“จุรินทร์” วางเป้าเร่งขยายความร่วมมือพหุภาคีจีน, อินเดีย เพิ่มช่องทางส่งออกสินค้าไทย โว2ปีที่ผ่านมาประชาชนเกษตรกรพอใจผลงาน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงนโยบายอะไรที่จะเดินหน้าผลักดันเป็นพิเศษในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล ว่า มีหลายเรื่องที่ได้ทำไว้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและจะต้องเดินหน้าต่อไป เช่นในเรื่องประกันรายได้ การเร่งรัดการส่งออก การดูแลค่าครองชีพประชาชนโดยเฉพาะเรื่องราคาสินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งเรื่องการขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างประเทศในระดับทวิภาคีและพหุภาคี หลังจากประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรมในการผลักดันอาร์เซป, ทำมินิเอฟทีเอกับไห่หนานของจีนและเมืองโคฟุของญี่ปุ่น โดยในปีใหม่จะเร่งลงนามกับรัฐเตลังกานา ของอินเดีย และมณฑลกานซู ของจีน ซึ่งมีมุสลิมมาก เพื่อขยายการส่งออกสินค้าฮาลาลของไทย รวมถึงได้เริ่มหารือกันกับเมืองเซิ่นเจิ้นซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ใหญ่ลำดับต้นของจีน เพื่อเพิ่มช่องทางการส่งออกสินค้าอื่นๆอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการประเมินผลงานในช่วงที่ผ่านมานั้น ขอไม่ตอบเพราะไม่สามารถที่จะประเมินตนเองได้ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ประเมิน แต่จากที่มีการสำรวจความคิดเห็นในภาพรวมก็จะพบว่างานของกระทรวงพาณิชย์ ได้รับการยอมรับในระดับที่ดี ทั้งจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ โดยเฉพาะเกษตรกรที่เป็นเป้าหมายของนโยบายประกันรายได้ ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด ถือว่าเกษตรกรพอใจมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube