fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา เตรียมพิจารณากระทู้ถามรัฐบาล

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมพิจารณากระทู้ถามรัฐบาล ถึงแผนพัฒนาเพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟ จีน-ลาว, แนวทางการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เรียนรู้และอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม เพื่อพิจารณากระทู้ถาม เรื่อง แนวทางการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เรียนรู้และอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นผู้ตั้งถาม ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม) (เป็นเรื่องที่เลื่อนมาจากการประชุมวุฒิสภาครั้งที่ 10 วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 ) กระทู้ถาม เรื่อง แผนพัฒนาเพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟ จีน-ลาว (นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ เป็นผู้ตั้งคำถามนายกรัฐมนตรี) และกระทู้ถาม เรื่อง ปัญหาการส่งออกข้าวไทยไปยังต่างประเทศที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง (นายบุญมี สุระโคตร เป็นผู้ตั้งคำถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์)

จากนั้น พิจารณาร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว (วุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 60 วัน ซึ่งจะครบกำหนดการพิจารณาใน วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2565)

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ เพิ่มเติม พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นผู้เสนอรวมถึงการตั้งกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข แทนตำแหน่งที่ว่าง และพิจารณาความคืบหน้าในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube