fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ชุมชนวัดมะกอกกลางสวน เขตพญาไท

Featured Image
“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ชุมชนวัดมะกอกกลางสวน เขตพญาไท ศึกษาการทำงานกลุ่มเส้นด้าย หวังมาปรับเป็นนโยบาย ระบุไม่กังวลหลายพรรคส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ มองวัดคะแนนนิยมการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในอนาคต ย้ำอยู่ที่นโยบายไม่ใช่โลโก้พรรค

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ในนามอิสระ ลงพื้นที่ดูการทำงานของกลุ่มเส้นด้าย ที่มาช่วยตรวจเชิงรุก และฝึกสอน แนะนำการตรวจ วิธีดูแลอาการตัวเองเบื้องต้นให้กับชุมชนวัดมะกอกกลางสวน เขตพญาไท พร้อมระบุว่า ตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ลงพื้นที่และพบว่าการรอดจากวิกฤติ คือ ประชาชนช่วยเหลือกันเอง และเห็นกลุ่มเส้นด้ายที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ช่วยตรวจเชิงรุก ซึ่งบางเรื่องภาครัฐยังไม่สามารถทำได้ จึงอยากแลกเปลี่ยน
ประสบการณ์การทำงานกับกลุ่มเส้นด้าย เพื่อนำไปปรับเป็นนโยบาย และปรับการทำงานของภาครัฐและภาคเอกชน

 

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดสายพันธุ์โอไมครอน มองว่า ภาครัฐต้องเตรียมชุดตรวจ ATK ให้มากขึ้น เพื่อให้กลุ่มคนทำงานเข้าถึงได้ ถือเป็นการคัดกรองและตัดไฟตั้งแต่ต้นลม พร้อมขอรัฐอย่ามองประชาชนเป็นภาระ แต่ต้องสนับสนุนอุปกรณ์ให้ประชาชนหากรัฐผสานความร่วมมือกับภาคเอกชนจะเป็นพลังมาก

 

ส่วนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ตนมองว่า ภาคส่วนต่างๆยังสามารถจัดงานได้ แต่ต้องมีมาตรการที่เข้มงวด เช่น การตรวจ ATK แบบ 100% ก่อนเข้างาน และเห็นว่า หากประชาชนรู้วิธีเอาตัวรอดจะเป็นแรงช่วยสกัดกลุ่มคลัสเตอร์อีกทางหนึ่ง

 

ด้านนาย ภูวกร ศรีเนียม ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย ระบุว่า การปรับตัวเบื้องต้นประชาชนต้องตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองให้ได้มากที่สุด โดยทางกลุ่มจะช่วยถ่ายทอดวิธีการตรวจ พร้อมฝากถึงผู้บริหารเมืองในอนาคต ให้ช่วยอำนวยความสะดวก เพราะที่ผ่านมาภาคเอกชนยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ยังติดขัดเรื่องระบบราชการ จึงอยากให้เชื่อมโยงการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐกับเอกชน

 

ทั้งนี้นายชัชชาติ ไม่กังวลหลังหลายพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ หวังสะท้อนคะแนนนิยมการเลือกตั้งในอนาคต โดยเฉพาะผู้ว่า กทม. เพราะการทำงานในนามอิสระสบายใจกว่า และตนมองว่าปัญหาของกรุงเทพมหานครเป็นปัญหาเมือง ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง เรื่องพรรคไม่สำคัญมากกว่าการดูแลประชาชน คะแนนนิยมวัดจากนโยบาย และความไว้ใจของประชาชนมากกว่าพรรคการเมือง หรือโลโก้ของพรรค

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube