fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ลุยหาดใหญ่ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม วันที่ 2 มั่นใจชนะเลือกตั้งสงขลา

Featured Image
“จุรินทร์” ลุยหาดใหญ่ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม วันที่ 2 ย้ำพื้นที่เดิม ปชป. ขอมี ส.ส.หญิง คนแรกของจังหวัด

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ห้วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคใต้ และคณะลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จ.สงขลา ช่วย น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้เดินทางไปพบปะมวลชน ที่ โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวทักทายชาวหาดใหญ่ ถึงการปราศรัยเมื่อคืนนี้ ที่เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ว่า เป็นปรากฎการณ์ทางการเมือง ที่คนให้ความสนใจมาฟังปราศรัยมากกว่าการติดตามในโซเชียล ซึ่งสะท้อนถึงวิญญาณประชาธิปัตย์กลับคืนในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมนย้ำเขตนี้ เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ควรจะได้รับโอกาสทำงานการเมืองต่อในอนาคต ซึ่ง น.ส. สุภาพร มีความรู้ ความสามารถ แทนนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา เขต 6 และทำหน้าที่แทนพรรคประชาปัติย์ได้ โดยพรรคประชาธิปัตย์คิดแบบนี้ ไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่นที่เห็นว่าเก้าอี้ว่างลง ก็ต้องส่งผู้สมัครลงแย่งชิง จึงขอให้โอกาสให้ได้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา เพื่อให้ผู้หญิงได้มีโอกาส ดูแล รับใช้ประชาชนในฐานะผู้แทน

 

ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคของประชาชน และอยู่กับชาวสงขลามาอย่างยาวนาน แต่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ยังมองว่า การเมืองถูกแบ่งเป็น 2 ขั้ว คือ แดง และขั้วเหลือง ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่แข็งแรงพอที่จะเป็นขั้วที่ 3

 

 

“จุรินทร์” มั่นใจ “เดชอิศม์” นำชัยชนะสู่เขต 6 สงขลา ปัดตอบชิงหลักสี่ พร้อมสอนมวยพรรคร่วมรักษามารยาททางการเมือง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ห้วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา โดยมั่นใจว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ในฐานะ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง เขต 6 จะนำพาชัยชนะกลับคืนสู่พรรค พร้อมยอมรับว่า ในการเลือกตั้งทั่วไป ครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เจอสึนามิทางการเมือง ได้ ส.ส. มาเพียง 3 เขต แต่หลังจากการเลือกตั้ง อบจ. ได้ชัยชนะ สะท้อนถึงคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้น ซึ่งผลการเลือกตั้งซ่อมทั้ง จ.สงขลาและ จ.ชุมพร จะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคตด้วย หากชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลและกำลังใจ

 

ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคของประชาชน และอยู่กับชาวสงขลามาอย่างยาวนาน แต่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ยังมองว่า การเมืองถูกแบ่งเป็น 2 ขั้ว คือ แดง และขั้วเหลือง ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่แข็งแรงพอที่จะเป็นขั้วที่ 3

 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่มีกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งผู้สมัคร ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแสดงมารยาททางการเมืองนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะพิจารณาตามความเหมาะสมไม่ใช่ว่าพื้นที่ใดมีเก้าอี้ว่างลง ก็จะส่งผู้สมัครลงแข่งขันในทุกเขต แต่จะดูว่าพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่เดิมของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะหากส่งลงแข่งขันกันเอง ก็จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลด้วย เพราะไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใด จะได้รับชัยชนะ ก็ไม่ทำให้เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลเพิ่มขึ้น แต่เหมือนแนวทางนี้ จะถูกลบเลือนไป ก็สุดแล้วแต่ละพรรคการเมืองนั้น

 

“จุรินทร์” ไม่ยุ่งปมนายกฯ 8 ปี โยนศาลรัฐธรรมนูญตีความ มอง เป็นเรื่องปกติฝ่ายค้านพยากรณ์รัฐบาลง่อนแง่นปีหน้า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะห้วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมา วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในปี 2565 ถึง 5 จะมีปัจจัยที่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น และเป็นเรื่องยากที่จะพูดเรื่องบวกของรัฐบาล ส่วนรัฐบาลก็ต้องชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ แต่ยอมรับว่า อาจจะเป็นเรื่องจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง โดยส่วนตัวยังคงเน้นย้ำการทำงาน ด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสถานการณ์โควิด ควบคู่กันไป

 

ส่วนข้อกังขาเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ครบวาระ 8 ปี นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องที่มีการถกเถียงกันพอสมควร แต่เรื่องนี้ในท้ายที่สุดต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัย หากมีคนยื่นฟ้อง

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ของปี 2564 สถานการณ์โควิดดีขึ้น อาจจะส่งผลต่อการบริหารประเทศทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการเมือง ที่เบาลงหลังจากนี้ จะเป็นช่วงฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube