fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ”ลงสำรวจพื้นที่บริเวณตรอกพานถม

Featured Image
“ชัชชาติ”ลงสำรวจพื้นที่บริเวณตรอกพานถม คลองบางลำภูร่วมกับ “ดร.ยุ้ย”ทีมนโยบายเพื่อนชัชชาติ เพื่อสำรวจชีพจรผู้ประกอบการในพื้นที่

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าญ กทม. ในนามอิสระ ลงสำรวจพื้นที่บริเวณตรอกพานถม คลองบางลำภู และถนนรามบุตรี และถนนข้าวสาร ร่วมกับ “ดร.ยุ้ย – เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” ทีมนโยบายเพื่อนชัชชาติ เพื่อสำรวจชีพจรผู้ประกอบการในพื้นที่ และพูดคุยกับประชาชน ซึ่งประกอบอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด และล่าสุดก็มีข่าวการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน อีกครั้ง

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ชุมชนนี้มีเศรษฐกิจที่สำคัญอยู่ 2 รูปแบบ คือ การค้าขายกับคนในชุมชนและธุรกิจที่ค้าขายกับนักท่องเที่ยว ซึ่งธุรกิจในรูปแบบที่แรก ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่มีโจทย์สำคัญ คือ จะจัดพื้นที่ค้าขายอย่างไร ให้คนในชุมชนมีพื้นที่ค้าขายอย่างมีระเบียบและราคาไม่แพง ขณะธุรกิจรูปแบบที่ 2 ซึ่งเป็นการท่องเที่ยว มีความน่าเป็นห่วง โดยกล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรม พบว่า ช่วงก่อนที่สายพันธุ์โอมิครอนจะระบาด บรรยากาศเป็นไปค่อนข้างดี ยอดจองเยอะ แต่พอการระบาดสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้น ก็ถูกแคนเซิลบุ๊กกิ้งกันทันที ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่กทม. ต้องร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา

ทั้งนี้ สิ่งที่ กทม. จะช่วยได้ อาจจะเป็นเรื่องของการลดภาษี ลดการดำเนินงาน ช่วยในเรื่องการกระจายชุดตรวจ ATK และการสนับสนุน ทำแคมเปญให้คนกรุงเทพฯ เที่ยวภายในกรุงเทพมหานครกันเอง พร้อมกับเตรียมความพร้อมเมือง ให้พร้อมเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ดังนั้น ช่วงนี้ต้องประคองกันไป พอสถานการณ์ดีขึ้น เราได้เตรียมการเรื่องความมั่นใจไว้อยู่แล้ว สุดท้ายนักท่องเที่ยวก็ต้องกลับมา”

 

ทั้งนี้ ชุมชนย่านคลองบางลำภู เป็นชุมชนที่มีที่มีศักยภาพมากในการพัฒนาต่อ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีประวัติศาสตร์และมีการท่องเที่ยว มีไอเดียที่อยากจะพัฒนาเป็นตลาดน้ำต่อไป แต่สุดท้ายต้องฟังเสียงคนในชุมชนเป็นหลัก เพื่อให้ประชาชน คนกรุงเทพมหานครมีชีวิตที่ปลอดภัย และดีขึ้น และกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ดีสำหรับทุกคน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube