fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปค้านเชื่อปีหน้ารบ.มีปัญหาเสถียรภาพมากขึ้น

Featured Image
ประธานวิปค้าน เชื่อปีหน้ารัฐบาลมีปัญหาเสถียรภาพมากขึ้น วอนแก้ปัญหาราคาปุ๋ยช่วยเกษตรกร ชี้ราคาสวนทางกับผลผลิตอย่างสิ้นเชิง

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การเมืองในปีหน้ารัฐบาลจะต้องพบกับปัญหาเรื่องเสถียรภาพมากขึ้น เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาสภาล่มได้ โดยเชื่อว่า หากนายกฯ หรือ รัฐบาลไม่สามารถสร้างเอกภาพได้ปัญหาเดิมๆ ก็จะเกิดขึ้นซ้ำๆอีกอย่างแน่นอน ส่วนการแก้ไขกฎหมายลูก 2 ฉบับ หลังฝ่ายต่างๆยื่นร่างตามขั้นตอนของสภาแล้ว เชื่อว่าจะพิจารณาผ่านไปได้อย่างราบรื่น แต่เกมการเมืองก็จะเข้มข้นมากขึ้นด้วยเช่นกันเพราะแต่ละพรรค แต่ละฝ่ายจะต้องเริ่มเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่กันมากขึ้น จะเห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมา มีการลงพื้นที่กันถี่มาก โดยเฉพาะภาคอีสาน ที่ทุกพรรคหมายมั่นปั้นมือเจาะพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น

นอกจากนี้ นายสุทิน เรียกร้องไปยังรัฐบาล ว่าอยากให้เร่งแก้ปัญหา เรื่องปุ๋ยของเกษตรกร เพราะปัจจุบันมีราคาสูงมาก และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกษตรกร มีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น สวนทางกับผลผลิต ที่ราคามีแต่ตกต่ำลง แม้จะมีประกันรายได้ แต่ก็ต้องนำไปจ่ายค่าปุ๋ยหมด สุดท้ายเกษตรกร ก็ต้องกลายเป็นหนี้ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube